Cách điều chỉnh tính năng cân bằng màu sắc Apple TV trên iPhone

Apple đã giới thiệu tính năng cân bằng màu sắc cho Apple TV trên iPhone, có thể giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tổng thể của TV khi bạn đang sử dụng set-top box của Apple.

Sử dụng cảm biến ánh sáng của iPhone, tính năng này sẽ so sánh cân bằng màu sắc với các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của ngành và tự động điều chỉnh đầu ra video của ‌Apple TV to để mang lại màu sắc chính xác hơn và độ tương phản được cải thiện.

Hãy làm theo các bước dưới đây để thực hiện tính năng này. Để có kết quả tốt nhất, Apple khuyên bạn nên tránh sử dụng các chế độ hình ảnh sáng hoặc có độ bão hòa cao trên TV của bạn như "sống động" hoặc "thể thao".

Yêu cầu:

  • ‌Apple TV‌ HD (2015) trở lên
  • ‌iPhone‌ có Face ID (‌iPhone‌ X trở lên)
  • tvOS 14.5 trở lên
  • iOS 14.5 trở lên

Cách điều chỉnh cân bằng màu sắc Apple TV trên iPhone

Khi iPhone được mở khóa và để gần TV, mở ứng dụng Settings trên Apple TV.

Chọn menu Video and Audio.

Vào mục Calibration > Color Balance
Vào mục Calibration > Color Balance

Trong mục Calibration, chọn Color Balance. Nếu có tùy chọn “Not Required”, TV thông minh của bạn sẽ không cần phải điều chỉnh. Nó cũng không có sẵn với Dolby Vision.

Khi thông báo xuất hiện trên ‌iPhone‌ của bạn, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình: Xoay ‌iPhone‌ lại để camera trước vào TV của bạn, giữ nó ở chính giữa khung được hiển thị trong phạm vi 2-3 cm của màn hình và giữ nó ở đó cho đến khi tiến trình biểu tượng lấp đầy (chỉ mất vài giây).

Di chuyển điện thoại tới gần màn hình để điều chỉnh
Di chuyển điện thoại tới gần màn hình để điều chỉnh

Chọn View Results để xem TV đã được điều chỉnh như nào.

Màu sắc sau khi điều chỉnh cân bằng và màu gốc
Màu sắc sau khi điều chỉnh cân bằng và màu gốc

Kết quả so sánh song song giữa các màu gốc mà TV đang hiển thị và các màu được điều chỉnh cân bằng. Phiên bản đã hiệu chỉnh sẽ trông tự nhiên hơn và màu ấm áp hơn.

Thứ Năm, 29/04/2021 17:02
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo