Cách điều chỉnh âm lượng trên Mac

Nếu mới chuyển sang sử dụng hệ sinh thái của Apple, đặc biệt là dùng Mac, bạn sẽ thắc mắc không biết điều chỉnh âm lượng trên máy tính này thế nào. Giống như trên Windows, bạn có thể sử dụng phím tắt trên bàn phím. Để giúp thao tác dễ dàng hơn khi làm việc, bạn có thể thêm biểu tượng âm lượng vào thanh menu.

Sử dụng phím chức trên bàn phím Mac

Cách dễ dàng nhất để điều chỉnh âm lượng trên Mac để là sử dụng các phím đa phương tiện trên bàn phím. Cũng tương tự như Windows, bàn phím Mac có hàng phím chức năng ở ngay đầu tiên.

Các máy tính Mac sẽ thay hàng phím chức năng thành hàng phím đa phương tiện. Bạn có thể ấn phím F10 để tắt âm, F11 để giảm và phím F12 để tăng âm lượng.

Để sử dụng các phím chức năng như bình thường, hãy giữ phím Fn bên dưới và ấn một trong những phím chức năng trên đầu.

Phím điều chỉnh âm lượng trên Mac
Phím điều chỉnh âm lượng trên Mac

Bạn có thể điều chỉnh âm lượng từng phần nhỏ một. Để thực hiện, giữ phím Option + Shift đồng thời ấn F11 hoặc F12 để tăng giảm âm lượng.

Cách điều chỉnh âm lượng bằng Touch Bar

Nếu đang dùng MacBook có thanh Touch Bar, bạn có thể dùng Control Strip để điều chỉnh âm lượng. Ở đây, bạn sẽ thấy một nút âm lượng ở góc phải của Touch Bar.

Điều chỉnh âm lượng bằng Touch Bar
Điều chỉnh âm lượng bằng Touch Bar

Bấm vào đó để thanh âm lượng hiện ra. Vuốt sang trái hoặc phải để điều chỉnh âm lượng theo ý bạn.

Ngoài ra, bạn có thể ấn giữ vào nút âm lượng đó sau đó gạt sang trái hoặc phải để tăng giảm âm lượng.

Cách thêm thanh âm lượng vào menu

Nếu là người thích hoạt động trên màn hình hoặc thường xuyên sử dụng chuột, thêm thanh âm lượng vào menu là cách lý tưởng nhất. Điều này giúp bạn có thể nhanh chóng xem được mình đang ở mức độ âm thanh nào, cũng như điểu chỉnh âm lượng hệ thống một cách nhanh chóng. Chỉ cần làm theo các thao tác đơn giản sau đây.

Bước 1: Bấm vào logo Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn System Preferences trong menu hiện ra.

Bước 2: Trong cửa sổ System Preferences mở ra, bấm vào mục Sound.

Bấm vào mục Sound

Bước 3: Trên trang cài đặt âm thanh hệ thống, ở dưới cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn có tên Show Sound in menu bar. Đây chính là tùy chọn kích hoạt thanh điều khiển âm lượng trên thanh menu. Đảm bảo rằng tùy chọn này được bật, và hộp thoại thả xuống được đặt thành “Always”. Bạn có thể tham khảo ảnh chụp màn hình bên dưới để hình dung rõ hơn.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Kể từ bây giờ, cho dù bạn đã kết nối tai nghe, loa Bluetooth hay sử dụng bất kỳ thiết bị âm thanh nào, các nút điều chỉnh âm lượng tương ứng sẽ đều có thể được tìm thấy trong thanh menu, cho phép bạn thực hiện mọi sự điều chỉnh chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Thanh điều chỉnh âm lượng

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc máy Mac của mình.

Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 22/03/2022 00:12
51 👨 9.082
0 Bình luận
Sắp xếp theo