Cách dịch ví dụ của từ gốc trên Google Translate

Dịch nhanh nội dung ví dụ

Google Translate hay Google Dịch hiện nay là dịch vụ, công cụ dịch tài liệu, văn bản phổ biến và được nhiều người chọn lựa. Không chỉ dịch nghĩa của từ mà dịch vụ còn đưa ra các ví dụ cụ thể để sử dụng từ trong từng trường hợp khác nhau, với từng kiểu loại từ. Điều này giúp người dùng dễ dàng trong quá trình tra cứu từ, cũng như vận dụng dùng từ ngữ vào câu cho phù hợp. Vậy nếu muốn dịch các ví dụ của từ gốc khi tra trên Google Translate thì làm thế nào?

Hướng dẫn dịch ví dụ gốc của Google Dịch

Bước 1:

Để có thể dịch được những ví dụ gốc của từ trên Google Translate, chúng ta sẽ cài đặt tiện ích Google Translate Plus. Lưu ý với người dùng, tiện ích sẽ chỉ dịch từ và không dịch cụm từ hay đoạn văn bản bài.

Cài tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn tra thử 1 từ trên Google Translate. Để hiểu rõ nghĩa của từ và cũng như cách sử dụng từ ở các loại từ khác nhau, dịch vụ sẽ cho ví dụ minh họa cụ thể bên dưới.

Ví dụ minh họa

Bạn nhìn sang bên cạnh sẽ thấy nội dung dịch của các ví dụ đó. Chuyển ngữ ví dụ với tiếng Anh sang tiếng Việt làm việc hiệu quả.

Dịch ví dụ

Tiện ích Google Translate Plus hỗ trợ chuyển đổi sang nhiều ngôn ngữ khác nhau, tùy thuộc vào ngôn ngữ đích mà người dùng đang dịch trên Google Translate. Khi bạn đổi ngôn ngữ đích cho từ cần dịch thì nội dung dịch của ví dụ cũng sẽ tự động thay đổi theo ngôn ngữ đó.

Dịch ví dụ nhiều ngôn ngữ

Điểm trừ duy nhất của tiện ích Google Translate Plus đó là không dịch đoạn văn bản dài, hay cụm từ trong ví dụ gốc của Google Translate. Tuy nhiên bạn cũng có thể dựa trên bản dịch ví dụ để hiểu thêm về từ, cách dùng từ sao cho đúng khi áp dụng vào câu cụ thể.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/12/2018 17:33
3,73 👨 1.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo