Cách dịch văn bản, ảnh, vật thể trên TripLens

Thuận tiện khi đi du lịch

Bên cạnh việc dịch trực tiếp văn bản thì rất nhiều ứng dụng hiện nay đều có thêm tùy chọn dịch hình ảnh trực tiếp, thông qua khả năng nhận diện ngôn ngữ trên ảnh để dịch. TripLens là ứng dụng dịch hình ảnh, văn bản nhưng có thêm tùy chọn dịch vật thể, quét vật thể để dịch sang ngôn ngữ mà bạn chọn.

Với những ai đi du lịch thì TripLens rất hữu ích để bạn biết tên gọi của một vật thể bất kỳ khi không thông thạo ngoại ngữ. Ứng dụng sẽ quét vật thể mà bạn chọn rồi dịch sang ngôn ngữ đích mà chúng ta đã chọn. Như vậy TripLens tiện ích hơn rất nhiều so với những ứng dụng dịch khác, nhất là khi bạn đi du lịch. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng TripLens.

Hướng dẫn dịch vật thể trên TripLens

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng TripLens theo link dưới đây cho Android và iOS

Bước 2:

Mở ứng dụng và bạn sẽ thấy các nội dung mà ứng dụng hỗ trợ dịch, gồm vật thể và dịch văn bản như thông thường. Nhấn nút Tiếp để chuyển sang giao diện mới.

Dịch văn bản Dịch vật thể

Bước 3:

Tiếp đến bạn cần đồng ý để ứng dụng sử dụng camera của thiết bị và sử dụng album ảnh, sau đó có đồng ý nhận thông báo từ TripLens hay không. Để dịch nội dung trên TripLens cần có kết nối Internet.

Truy cập camera Sử dụng album ảnh Nhận thông báo

Bước 4:

Trước hết chúng ta cần chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích ở phía trên. Sau đó chúng ta chụp ảnh vật thể muốn dịch . Hãy đặt vật thể cần dịch vào đúng giữa khung hình, hoặc nhấn vào biểu tượng ảnh để chọn hình chụp vật thể có sẵn.

Chọn ngôn ngữ Chụp ảnh vật thể

Kết quả người dùng sẽ thấy ngôn ngữ dịch cho vật thể. Trong phần kết quả có thêm tùy chọn sao chép, nghe phát âm, sao chép nội dung, chia sẻ hay xem kết quả dịch khác mà ứng dụng nhận diện được vật thể.

Kết quả dịch Kết quả dịch khác

Bước 5:

Để dịch văn bản trên TripLens, người dùng chỉ cần nhấn vào mục Văn bản rồi sử dụng ảnh văn bản hay file ảnh chụp để dịch. Sau đó cũng nhấn nút chụp ảnh để dịch. Kết quả dịch hiện ngay ở màn hình kế tiếp với phía trên là nội dung văn bản gốc và bên dưới là nội dung ngôn ngữ đã dịch sang. Người dùng cũng có thêm các tùy chọn chia sẻ, sao chép nội dung và phát âm.

Chụp ảnh văn bản Kết quả dịch Chia sẻ kết quả

Bước 6:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để mở giao diện cài đặt của ứng dụng. Tùy chọn tự động chuyển văn bản thành giọng nói đã được bật sẵn. Với bản miễn phí của ứng dụng thì người dùng chỉ có 3 lần dịch trong ngày mà thôi. Nên bạn có thể trả phí để đăng ký xem nội dung không có giới hạn.

Giao diện Cài đặt Đăng ký gói dùng

TripLens có giao diện sử dụng rất đơn giản, nhanh chóng chỉ cần chọn ngôn ngữ đích và chụp ảnh vật thể, nội dung là xong. Để đạt hiệu quả cao hơn khi dùng TripLens thì bạn nên chụp văn bản hay vật thể trực tiếp để dễ căn chỉnh vùng nội dung.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/05/2019 20:29
52 👨 2.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng