Cách dịch từ trong ảnh trên Chrome bằng Translate Man Plus

Nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đọc tài liệu thì chúng ta có thể sử dụng ngay trình dịch ngôn ngữ trên trình duyệt Chrome chẳng hạn, hoặc cài đặt thêm một số tiện tích dịch khác để có thêm nhiều tính năng mới như tiện ích Translate Man Plus.

Translate Man Plus mang tới tiện ích dịch thuật vô cùng hữu ích khi dịch nhiều ngôn ngữ trên trình duyệt. Người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng tiện ích hoặc paste nội dung muốn dịch vào giao diện tiện ích để dịch là được. Ngoài ra, Translate Man Plus còn có tính năng dịch từ ngữ trong hình ảnh hoặc tập tin PDF. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch ngôn ngữ trên Chrome bằng Translate Man Plus.

Hướng dẫn dịch hình ảnh trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Translate Man Plus cho trình duyệt Chrome.

Cài tiện ích

Bước 2:

Người dùng truy cập vào trang web muốn dịch rồi nhấn vào biểu tượng của tiện ích để dịch. Tại đây bạn sẽ thấy khung để chúng ta paste nội dung muốn dịch vào. Tiện ích sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ để dịch. Mặc định ngôn ngữ đích là tiếng Việt.

Khung paste nội dung dịch

Kết quả chúng ta được nội dung dịch ở bên dưới để đối chiếu với nội dung gốc.

Đoạn văn bản dịch

Bước 3:

Trong trường hợp người dùng muốn tìm đúng ngôn ngữ mình cần thì nhấn vào Detect language để hiển thị bảng chọn ngôn ngữ gốc cho nội dung mà bạn cần dịch.

Sau đó chúng ta cũng tiến hành dịch như bên trên.

Bảng chọn ngôn ngữ

Bước 4:

Ngoài tính năng dịch bên trên thì tiện ích Translate Man Plus còn có tính năng dịch văn bản trực tiếp, dịch hình ảnh trên trang web. Trước hết chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trong giao diện của tiện ích rồi bật tùy chọn Auto translate after stroke.

Bật dịch trực tiếp

Tại đoạn văn bản cần dịch, chúng ta bôi đen cụm từ, đoạn văn muốn dịch và tiện ích sẽ hiển thị ngay đoạn dịch trong giao diện pop-up hiển thị.

Dịch từ

Ngoài ra tiện ích Translate Man Plus cũng cung cấp chế độ dịch khi click đúp chuột. Trong danh sách cài đặt của tiện ích người dùng kích hoạt tùy chọn Double click to translate để sử dụng.

Dịch click đúp chuột

Khi click đúp vào một từ thì tiện ích sẽ cung cấp luôn loại từ, nghĩa của từ và rất nhiều nội dung khác như từ đồng nghĩa, động từ đi kèm,…

Cung cấp nội dung dịch

Bước 5:

Để dịch văn bản trong hình ảnh, người dùng nhấn chuột phải tại hình ảnh rồi chọn Capture Words trong danh sách hiển thị.

Chọn dịch từ trong ảnh

Lúc này hiển thị biểu tượng dấu thập để bạn khoanh vùng nội dung trong ảnh muốn dịch. Khi thả chuột sẽ thấy bản dịch cho từ trong ảnh.

Hiện bản dịch từ trong ảnh

Bước 6:

Tiện ích Translate Man Plus còn cung cấp tính năng phát âm bản dịch. Chúng ta mở giao diện Settings của tiện ích rồi nhấn vào biểu tượng tam giác tại Pronunciation mode rồi chọn Automatic pronunciation trong danh sách hiển thị.

Bật phát âm từ dịch

Khi đó chúng ta chỉ cần click vào biểu tượng loa để nghe phát âm là được. Như vậy bạn sẽ biết thêm cách đọc, phát âm, ngữ điệu bên cạnh dịch từ, văn bản.

Phát âm

Trên đây là cách dùng tiện ích dịch Translate Man Plus trên trình duyệt Chrome. Tiện ích mang tới trình dịch tự động nhanh chóng, dịch từ hoặc dịch đoạn văn bản với nhiều ngôn ngữ hỗ trợ khác nhau. Đặc biệt phải kể đến khả năng dịch từ trong hình ảnh trực tiếp, giúp chúng ta có được nội dung trong ảnh mà không cần dùng thêm các tiện ích quét chữ trong ảnh nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 27/10/2019 08:28
45 👨 30.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome