Cách dịch tin nhắn trên ứng dụng bàn phím Gboard

Ứng dụng bàn phím Android, iOS

Ứng dụng bàn phím Gboard đến từ ông lớn Google mang tới người dùng nhiều tùy chọn hơn ngay trên bàn phím, so với bàn phím mặc định trên Android hay iOS. Người dùng có thể tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard, hay tạo ảnh Gif trên Gboard. Và mới đây Google đã cập nhật thêm tính năng dịch tin nhắn ngay trong khung nhắn tin của thiết bị.

Thông thường để dịch tin nhắn bạn sẽ cần tới ứng dụng dịch cài đặt trên thiết bị như Google Dịch chẳng hạn. Tuy nhiên Gboard đã tích hợp ngay công cụ dịch này trong bàn phím của mình, để chúng ta dịch tin nhắn trực tiếp mà không cần phải sao chép tin nhắn sang ứng dụng Google Dịch, tiết kiệm thời gian và thao tác hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch tin nhắn trên Gboard.

Hướng dẫn dịch tin nhắn trên Gboard

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Gboard theo link dưới đây rồi tiến hành kích hoạt bàn phím Gboard để sử dụng.

Cài đặt bàm phím Kích hoạt ứng dụng

Bước 2:

Mở tin nhắn trên thiết bị rồi nhấn vào biểu tượng quả địa cầu chọn Gboard. Ngay sau đó xuất hiện khung công cụ của Gboard ở phía trên bàn phím, nhấn vào biểu tượng Google Dịch quen thuộc.

Với lần đầu sử dụng tính năng dịch này trên Gboard bạn nhận được thông báo như hình dưới đây, nhấn OK để tiếp tục.

Dùng ứng dụng bàn phím Chọn tính năng dịch Thông báo dịch

Bước 3:

Mặc định ứng dụng sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ mà bạn nhập vào và chuyển sang tiếng Anh. Chúng ta nhập tin nhắn gốc như bình thường, ở đây là tiếng Việt rồi nhấn vào nút Dịch ở góc cuối cùng bên phải. Khi đó kết quả dịch tin nhắn sẽ được hiển thị ở giao diện như hình.

Đồng thời kết quả dịch của tin nhắn đó tự động hiển thị trong khung gửi tin nhắn mà bạn không cần phải sao chép để dán như những công cụ khác. Cuối cùng chỉ cần nhấn nút gửi tin nhắn là xong. Nhấn vào ABC để quay lại giao diện bàn phím, biểu tượng xóa để xóa nội dung dịch nếu bạn muốn tự nhập vào.

Nhập tin nhắn gốc Tin nhắn đích

Bước 3:

Nếu bạn muốn đổi ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích khác nhau thì nhấn vào phần chọn ngôn ngữ trong khung dịch. Khi đó chúng ta sẽ thấy nhiều loại ngôn ngữ để bạn lựa chọn. Bạn vuốt lên trên hoặc xuống dưới để chọn ngôn ngữ mình cần sử dụng.

Quay lại khung dịch tin nhắn và nhập nội dung để xem kết quả dịch cho ngôn ngữ mới chọn.

Đổi ngôn ngữ Chọn ngôn ngữ mới Dịch sang ngôn ngữ mới

Tính năng dịch tin nhắn ngay trên Gboard mang lại cho người dùng rất nhiều thuận tiện khi gửi tin nhắn. Bạn có được ngôn ngữ đích mình cần nhanh nhất, dựa trên nguồn dịch tin cậy của Google Dịch. Tin nhắn đã dịch được nhập tự động vào khung nên chúng ta chỉ cần nhấn nút gửi như bình thường là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/03/2019 21:01
4,45 👨 8.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng