Cách dịch tài liệu trên Firefox bằng Simple Translate

Tiện ích cài đặt trên Firefox

Bệnh cạnh việc sử dụng Google Translate để dịch từ ngữ, văn bản khi lướt web, nhiều người còn chọn các tiện ích dịch trên trình duyệt như Simple Translate cho Firefox. Thông thường chúng ta sẽ copy từ hay đoạn văn nào đó rồi mới paste vào giao diện của Google Dịch để dịch tài liệu. Tuy nhiên với Simple Translate thì bạn sẽ có ngay kết quả dịch trên trang web hiện tại. Với Simple Translate, bạn sẽ dùng để dịch từ, dịch đoạn văn bản hoặc toàn bộ trang web thông qua thao tác click chuột nhanh chóng, đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch từ trên Firefox bằng Simple Translate.

Hướng dẫn tra từ trên Firefox bằng Simple Translate

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Simple Translate trên Firefox.

Cài đặt tiện ích

Sau khi cài đặt xong bạn sẽ được chuyển sang giao diện web mới với thông tin về phiên bản tiện ích đang dùng.

Thông tin tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn mở trang web muốn dịch, bôi đen từ hoặc đoạn văn bản cần dịch rồi nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh truy cập địa chỉ.

Chọn nội dung dịch

Ngay sau đó bạn sẽ thấy nội dung được chuyển sang ngôn ngữ khác.

Dịch từ ngữ

Nếu muốn chuyển ngôn ngữ đích thì nhấn vào phần Translate this page rồi chọn loại ngôn ngữ muốn dịch sang.

Chuyển đổi ngôn ngữ

Ngoài ra tiện ích cũng hỗ trợ dịch toàn bộ trang web qua Google Dịch, dịch link liên kết và dịch tab đang chọn. Để dịch toàn bộ trang web chỉ cần click chuột phải vào bất cứ vị trí nào trên trang và chọn Translate this page để dịch.

Dịch toàn bộ trang web

Sau đó chúng ta sẽ được tới trang web Google Dịch để tiến hành dịch toàn nội dung trên trang.

Dịch trên Google

Cách dịch link liên kết cũng tương tự, nhấn chuột phải vào link rồi chọn Translate selected link. Bạn cũng được chuyển sang trang dịch trên Google Dịch để sử dụng.

Dịch link

Bước 3:

Để tiện ích dịch Simple Translate hoạt động hiệu quả hơn thì chúng ta nên thay đổi lại một số thiết lập. Nhấn vào biểu tượng tiện ích trên trình duyệt, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa.

Thiết lập tiện ích

Bước 4:

Chuyển sang trang web thiết lập riêng cho tiện ích. Giao diện được chia thành 5 mục chính với những nội dung thiết lập khác nhau. Với mục General người dùng có thể chọn 2 ngôn ngữ đích tại Target language. Như vậy khi dịch thì công cụ ưu tiên chuyển sang ngôn ngữ đích mặc định đó, nên chọn Vietnamese tại default target.

Nếu muốn thêm phần giải nghĩa khi chọn dịch từ đơn thì kích hoạt Show multiple translation candidates when a single word is translated.

Chọn ngôn ngữ

Định nghĩa của từ sẽ thêm phần từ thuộc loại gì như hình dưới đây.

Thêm định nghĩa từ

Bước 5:

Tiếp xuống dưới phần Web page để chỉnh sửa các kiểu dịch khác nhau.

Display translation button: Hiển thị nút dịch từ ngữ để mở khung dịch nội dung. Biểu tượng dịch sẽ như hình dưới và chúng ta chỉ cần nhấp vào nó để hiện ngay đoạn dịch. Có thể điều chỉnh kích thước và vị trí hiển thị nút dịch tại phần Style bên dưới.

Hiện nút dịch

Display translation panel: Hiển thị khung dịch mà không cần phải nhấn biểu tượng dịch như trên. Khi đó người dùng chỉ cần bôi đen từ cần dịch và hiển thị ngay khung kết quả dịch.

Hiện khung dịch ngay

Don't display button or panel: Không hiển thị biểu tượng dịch lẫn khung dịch. Như vậy người dùng chỉ dùng qua khung dịch tại biểu tượng tiện ích ở thanh truy cập địa chỉ trình duyệt.

Do not display the button if translation is not required: Tiện ích phát hiện ngôn ngữ và nếu trùng với ngôn ngữ đích thì biểu tượng dịch sẽ không hiển thị khi bôi đen từ ngữ.

Automatically switch to the second language: Tiện ích phát hiện ngôn ngữ và nếu giống với ngôn ngữ đích mặc định thì tự động chuyển sang ngôn ngữ đích thứ 2. Phần này phụ thuộc vào việc bạn thiết lập ngôn ngữ tại mục đầu tiên General.

Tùy chỉnh mục dịch

Bước 6:

Tại mục Style sẽ tùy chỉnh giao diện hiển thị của nút bấm và khung dịch. Translation Button để chỉnh biểu tượng dịch và phần Translation Panel chỉnh khung dịch. Với khung dịch thì có thể chọn độ dài chiều ngang Width và Height cho độ dài chiều dọc, cỡ chữ ở Font size và Background color là màu nền.

Thiết lập nút và khung dịch

Nếu thay đổi màu nền thì nên chọn màu sắc nhìn rõ, êm mắt, không nên chọn màu quá tối để phù hợp với màu sắc của nội dung sau khi dịch.

Những mục còn lại để nguyên như thiết lập cũng được.

Đổi màu nền khung dịch

Bước 7:

Nếu muốn quay lại những thiết lập trước đó thì nhấn vào nút Reset tại phần Reset settings.

Reset nội dung

Một tiện ích rất hữu ích để người dùng có thể dịch ngay từ ngữ hoặc đoạn văn trên trang web hiện tại của Firefox. Simple Translate mang tới rất nhiều tùy chọn thiết lập để dịch nội dung trên trang web, phù hợp với nhu cầu của từng người.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 17/03/2019 08:31
53 👨 8.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox