Cách dịch ngôn ngữ trên bàn phím Samsung

Một số thiết bị Samsung đã có ngay tính năng dịch trên bàn phím, giúp bạn có thể chuyển đổi ngôn ngữ nhanh chóng khi nhắn tin với người nước ngoài, mà không cần phải sử dụng công cụ dịch bên ngoài. Samsung đã sử dụng Google Dịch tích hợp ngay cho bàn phím để chúng ta thay đổi ngôn ngữ linh hoạt hơn khi nhắn tin, hay sử dụng trên Facebook để viết bình luận chẳng hạn. Hiện tại thì tính năng này mới chỉ áp dụng Samsung Galaxy S9 chạy Android 10 trở lên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch ngôn ngữ trên bàn phím Samsung.

Hướng dẫn dịch trên bàn phím Samsung

Bước 1:

Tại giao diện bàn phím chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn tiếp vào tính năng Dịch.

Tính năng Dịch

Bước 2:

Lúc này hiển thị một khung dịch ở bên dưới khung nhập văn bản. Chúng ta sẽ nhấn chọn ngôn ngữ đầu ra và ngôn ngữ đầu vào. Tiếp đến nhập nội dung cần chuyển ngữ rồi nhấn Hoàn tất.

Nhập ngôn ngữ cần chuyển

Bước 3:

Ngay sau đó bản dịch sẽ hiển thị ở khung nhập văn bản như hình dưới đây. Chúng ta vẫn có thể tiếp tục nhập nội dung tin nhắn tiếp theo nếu muốn. Nội dung cũ ở khung dịch sẽ tự động biến mất. Để nhập tin nhắn chuyển ngữ mới, chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu x để xóa.

Khung nhập tin nhắn

Bước 4:

Để thay đổi vị trí ngôn ngữ đầu ra và đầu vào thì bạn nhấn mũi tên 2 chiều.

Đổi vị trí ngôn ngữ

Để đổi ngôn ngữ khác chúng ta nhấn vào ngôn ngữ hiện tại rồi đổi sang ngôn ngữ khác trong danh sách được hỗ trợ sử dụng.

Đổi ngôn ngữ

Bước 5:

Trong trường hợp không muốn sử dụng tính năng dịch bàn phím này, chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên ở bên trái khung dịch để tắt tính năng dịch là xong.

Tắt tính năng dịch

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/09/2020 21:56
51 👨 3.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản