Cách dịch Anh Việt trên Microsoft Edge Chromium

Chọn nhiều loại ngôn ngữ

Microsoft Edge Chromium mới nhất ở kênh Canary đã có thêm tính năng dịch thuật trang web trên trình duyệt, chuyển sang bất kỳ ngôn ngữ mà người dùng lựa chọn. Microsoft Edge Chromium ở kênh Canary dùng để test tính năng hàng ngày, cập nhật các tiến trình thực hiện của nhà sản xuất. Với tính năng dịch ngôn ngữ mới này trên Microsoft Edge Chromium, biểu tượng dịch sẽ hiển thị ngay trên thanh địa chỉ để người dùng thuận tiện khi sử dụng. Nội dung trang web được chuyển sang ngôn ngữ mà người dùng đã chọn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dịch ngôn ngữ trên Microsoft Edge Chromium.

Hướng dẫn dịch trên Microsoft Edge Chromium

Bước 1:

Để tải bản Microsoft Edge Chromium ở nhánh Canary, người dùng truy cập vào link dưới đây để tải. Nhấn vào Canary Channel để tải bản Canary xuống máy tính.

https://www.microsoftedgeinsider.com/en-us/download/

Tải bản Canary

Người dùng tiến hành cài đặt như thông thường.

Cài đặt trình duyệt

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong trình duyệt chúng ta khởi động như bình thường. Tại thanh địa chỉ trình duyệt bạn nhập edge://flags và nhấn Enter.

Nhập địa chỉ truy cập

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhập từ khóa Translate ở thanh tìm kiếm và nhìn thấy kết quả Microsoft Edge Translate hiển thị.

Nhập từ khóa

Tại đây bạn cần chuyển chế độ Default sang chế độ Enable để bật tính năng dịch trên trình duyệt Microsoft Edge.

Kích hoạt chế độ

Bước 3:

Tiếp tục nhấn Relauch Now để khởi động lại trình duyệt và áp dụng các thay đổi.

Khởi động lại trình duyệt

Bước 4:

Tiếp tục người dùng nhập edge://settings/languages vào thanh địa chỉ và nhấn Enter để truy cập vào giao diện cấu hình ngôn ngữ trên trình duyệt.

Truy cập trang cấu hình ngôn ngữ

Bước 5:

Trong giao diện này bạn nhấn vào Add languages để thêm ngôn ngữ mới trên trình duyệt.

Thêm ngôn ngữ

Hiển thị danh sách các ngôn ngữ, nhập Vietnamese vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ thấy Vietnamese - Tiếng Việt bên dưới kết quả. Nhấn vào tiếng Việt rồi click chọn vào Add để thêm ngôn ngữ.

Chọn tiếng Việt

Bước 6:

Khi quay lại danh sách các ngôn ngữ trên trình duyệt sẽ thấy tiếng Việt hiển thị. Người dùng có thể click vào biểu tượng 3 chấm dọc rồi nhấn Move to the top để chọn chế độ ưu tiên ngôn ngữ. Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra xem tùy chọn Offer to translate pages that aren’t in a language you read đã được bật hay chưa, để bật tính năng tự động dịch ngôn ngữ sang ngôn ngữ mặc định.

Tùy chọn ngôn ngữ

Bước 7:

Do hiện tại tính năng dịch đang trong quá trình thử nghiệm nên sẽ không thể dịch tự động sang tiếng Việt. Vì vậy người dùng cần phải dịch thủ công. Tại trang web tiếng Anh hoặc bất kỳ tiếng ngoại ngữ nào cần dịch, click chuột phải và chọn Translate to English.

Dịch trang web

Kết quả hiển thị biểu tượng dịch trên thanh địa chỉ. Chúng ta click vào biểu tượng rồi chọn Vietnames để dịch sang tiếng Việt, rồi nhấn Translate để tiến hành dịch.

Chọn tiếng Việt

Sau đó toàn bộ trang web đã được chuyển sang tiếng Việt như hình dưới đây.

Dịch sang tiếng Việt

Bạn cũng có thể chuyển sang ngôn ngữ khác nếu muốn.

Chọn dịch sang ngôn ngữ khác

Khả năng nhận biết ngôn ngữ và dịch trên Microsoft Edge Chromium tương đối nhanh và cũng chính xác. Danh sách ngôn ngữ hỗ trợ dịch rất phong phú nên người dùng dễ dàng chọn lựa đúng ngôn ngữ đích mình cần.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/05/2019 21:35
43 👨 20.322
0 Bình luận
Sắp xếp theo