Cách di chuyển linh hoạt và hiệu quả hơn trong Apex Legends

Ngoài những thứ đã quen thuộc với những game thủ yêu thích thể loại Battle Royale như vòng bo, loot đồ, chiến thuật và một số mẹo chơi thường thấy thì còn một yếu tố hấp dẫn khác thu hút được nhiều game thủ trong Apex Legends đó là kỹ năng di chuyển.

Nếu như ở những tựa game sinh tồn khác, việc di chuyển chỉ đơn thuần xoay quanh các kỹ năng như chạy, nhảy, ngồi, nằm, bò ... thì ở trong Apex Legends người dùng sẽ kết hợp những phím di chuyển để tạo ra những kỹ năng di chuyển hết sức linh hoạt và hấp dẫn, và nếu game thủ nào mê những kiểu di chuyển như bunny, leo tường, trượt... thì rất dễ bị mê hoặc bởi những kỹ năng này hơn là những thứ khác trong Apex Legends.

Một số kỹ năng di chuyển được nhiều game thủ sử dụng trong Apex Legends và rất có hiệu quả khi chiến đấu, nếu chưa biết đó là những kỹ năng gì thì bạn có thể tham khảo ở dưới bài viết này nhé.

Một vài mẹo di chuyển hiệu quả trong Apex Legends

1. Bunny hop trong lúc hồi máu

Bunny Hop hồi máu Apex Legends

Bình thường khi bơm máu thì nhân vật của bạn sẽ bị chậm lại, nhưng nếu sử dụng kỹ năng bunny hop thì sẽ không bị hạn chế tốc độ di chuyển khi bơm máu. Kỹ năng này nếu bạn nào hay chơi Counter Strike thì sẽ thấy quen thuộc, nó sẽ giúp bạn vừa bơm máu vừa chạy trốn được nhanh mà không sợ bị làm phiền khi đang bơm máu.

Để thực hiện được kỹ năng này khá thuần thục thì bạn phải tập luyện khá nhiều, ban đầu bạn hãy chạy, trượt sau đó nhảy. Tiếp theo nhả nút tiến ra, xong vừa giữ nút ngồi vừa bấm nhảy liên tục. Sau đó quay mặt về hướng khác, kết hợp với phím sang trái/phải (quay mặt sang phía bên trái thì bấm A, sang phải thì bấm D). Nếu bạn đã làm quen trước với bunny hop thì đây sẽ là kỹ năng khá lợi hại khi sử dụng để chạy trốn kẻ địch đấy.

2. Kỹ năng chạy bật tường

Nhảy bật tường Apex Legends

Kỹ năng di chuyển này khá hữu ích khi bạn sử dụng nó trong những trường hợp thoát hiểm, đầu tiên hãy chạy về phía trước, sau đó sử dụng trượt, đến gần bức tường hãy bấm nhảy. Khi chạm vào tường thì bấm nhảy thêm một lần nữa để đạp tường để bật ra. Ở tựa game Titanfall thì động tác này sẽ rất đẹp khi thực hiện, nhưng ở Apex Legends thì nhìn sẽ hơi có chút "lố bịch".

3. Tiếp đất nhanh hơn

Trượt về phía sau

Để tiếp đất nhanh hơn thì khi chuẩn bị đáp xuống, ngay trước khi chân chạm đất thì bạn hãy nhanh tay bấm phím cận chiến, (mặc định là phím V) để xóa phần animation tiếp đất, như vậy bạn sẽ được di chuyển ngay lập tức và có lợi thế là nhặt được trang bị nhanh hơn kẻ địch một chút.

4. Kỹ năng phóng đi nhanh với Pathfinder

Kỹ năng phóng Grapple

Khi bạn sử dụng kỹ năng phóng Grapple (phím Q) của Pathfinder và trúng một vị trí ở xa, ngay sau đó hãy bấm nhảy và Pathfinder sẽ phóng người trên không và bay đến đích, cách này sẽ nhanh hơn rất nhiều lần so với việc phải đu dây đến đó.

5. Trượt lùi về sau

Trượt về phía sau

Mẹo này khá đơn giản để thực hiện, bạn chỉ cần lấy đà chạy về phía trước, sau đó nhảy lên và quay đầu ngược lại, đúng lúc này bạn hãy bấm phím Ctrl (phím ngồi). Nhân vật của bạn sẽ trược ngược về phía sau, kỹ năng này tuy đem áp dụng vào giao tranh thì nó không được hiệu quả như những kỹ năng mà mình đã nêu ở trên, nhưng trong một vài trường hợp thì nó cũng sẽ tạo cho bạn một cảnh giết người khá "cool" đấy.

Như vậy là đã có 5 kỹ năng di chuyển khá hiệu quả đã được nhiều game thủ sử dụng trong Apex Legends, hãy luyện tập và nếu thuần thục được tất cả những kỹ năng này thì bạn sẽ chiếm một lợi thế lớn trong game đấy. Nếu bạn khám phá được kỹ năng nào thì hãy chia sẻ với chúng tôi qua bài viết ở dưới đây nhé.

Thứ Ba, 19/03/2019 15:24
51 👨 1.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC