Cách đeo khẩu trang không mờ kính

Một trong những điều khó chịu nhất khi đeo kính đó là đeo khẩu trang, hay nói đúng hơn là hơi nước từ hơi thở của chúng ta phà vào kính của khẩu trang. Khiến kính bị mờ và người đeo kính chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó chịu bên cạnh việc đeo kính đi mưa.

Giữa lúc dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp thì khẩu trang là một trang bị có thể ngăn ngừa được sự lây nhiễm mà virus này gây ra. Do vậy, chúng ta luôn cần một chiếc khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi cấp này.

Nhưng nó sẽ gây khó chịu cho chúng ta nếu vừa đeo khẩu trang lại vừa đeo kính. Đừng lo, có cách đeo khẩu trang để không mờ kính dưới đây, bạn sẽ không phải chịu đựng tình trạng này thêm nữa.

Mẹo giúp kính không mờ khi đeo khẩu trang

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy gập đôi khẩu trang của mình lại để làm sao cho phần thanh kim loại/nhựa ở phần sống mũi gập đôi như ở dưới hình.

mẹo đeo khẩu trang không mờ kính

Tiếp theo, bạn có thể lấy hai đoạn giấy vệ sinh như ở dưới hình cho tiện. Hoặc lấy giấy ăn cũng được.

đeo khẩu trang không bị mờ kính

Sau đó gập lại như ở dưới hình, bạn có thể gập dày dày một chút.

mẹo đeo khẩu trang không bị mờ kính

Kế đến bạn hãy dán một miếng băng dính hai mặt vào phần trên vừa gập của khẩu trang, sau đó dán miếng giấy đã gập lại như ở dưới hình.

meo deo khau trang khong bi mo kinh

Kế đến bạn hãy để đeo khẩu trang vừa dán miếng giấy lên và đeo thử kính xem hơi nước có bay lên kính của bạn không nhé. Nhớ để phần giấy sao cho khít và khi thở không có hơi nước bay lên kính nhé.

đeo khẩu trang không mờ kính

Một cách đơn giản để bạn có thể đeo khẩu trang mà không bị mờ kính mà vật dụng cũng rất dễ tìm. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm tương tự với những loại khẩu trang khác, hy vọng bạn sẽ căn vừa đủ độ dày của tờ giấy để hơi nước của bạn không lên kính.

Cách đeo khẩu trang không mờ kính với băng dính

Bạn hãy đeo khẩu trang lên, sau đó có thể sử dụng một miếng băng dính với kích cỡ như ở dưới hình và dán một phần vào phần khẩu trang và một phần dính vào sống mũi như ở dưới hình.

Lưu ý là bạn phải dán sao cho miếng băng dính đủ dài để nó có thể che được hơi thở của bạn từ dưới đưa lên. Và không nên sử dụng băng dính hai mặt.

các cách đeo khẩu trang không mờ kính

Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại băng dính to này, cách này có thể hơi tốn băng dính nhưng sẽ giúp kính của bạn tránh được tuyệt đối hơi thở từ mũi đưa lên kính. Nhớ là hãy miết băng dính vào phần sống mũi sao cho nó dính chặt vào nhé.

mẹo đeo khẩu trang không bị mờ kính

Dùng gel chống sương mờ mắt kính

Trên thị trường cũng có bán loại gel chống mờ mắt kính khi đeo khẩu trang (loại của Nhật), bạn có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử. Lau sạch kính, dùng khăn mềm thấm chút gel sau đó lau đều trên mặt kính, cũng giúp kính không bị mờ khi ăn đồ nóng, đeo khẩu trang.

Qua ba cách làm trên đây, bạn không còn phải lo mờ kính khi đeo khẩu trang. Nếu bạn có thêm cách nào giúp kính không bị mờ khi đeo khẩu trang thì hãy bình luận thêm ở dưới bài viết này nhé.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 21/03/2020 09:21
4,319 👨 20.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống