Cách mở ứng dụng trên màn hình mình thích khi dùng nhiều màn hình trên Windows 10

Khi dùng nhiều ứng dụng trên Windows 10 chắc hẳn bạn đã gặp tình trạng ứng dụng mở trên màn hình mà bạn không mong muốn. Hướng dẫn này của Quantrimang sẽ giúp bạn thiết lập để mở ứng dụng trên màn hình chính hoặc bất cứ màn hình nào bạn mong muốn.

Để ngăn Windows 10 mỏ ứng dụng trên màn hình mà bạn không mong muốn, bạn sử dụng các giải pháp sau:

1. Di chuyển ứng dụng tới màn hình mong muốn

Đây có lẽ là giải pháp đơn giản nhất để buộc một ứng dụng phải mở trên màn hình cụ thể. Khi bạn có hai/ba hoặc nhiều màn hình, bạn mở ứng dụng cần điều chỉnh lên sau đó kéo và thả ứng dụng đó vào màn hình mà bạn muốn đặt. Tiếp theo, bạn đóng ứng dụng và mở lại.

Sau thao tác này, ứng dụng sẽ được mở lại ở màn hình mà nó hiển thị trước khi bị đóng. Nếu giải pháp này không có tác dụng thì bạn nên thử giải pháp thứ hai.

2. Sử dụng phương pháp thay đổi kích thước

Đôi khi máy tính của bạn không thể phát hiện được sự di chuyển của các ứng dụng giữa những màn hình. Khi đó, ứng dụng sẽ luôn mở trên cùng một màn hình.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên mở ứng dụng sau đó thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng. Bạn phải thay đổi kích thước theo kiểu thu nhỏ/phóng to bằng cách kéo chuột chứ đừng dùng nút maximized hoặc minimized.

Bây giờ bạn hãy di chuyển ứng dụng đó tới màn hình mà bạn muốn đặt. Tiếp theo, bạn tắt ứng đụng đi, trước khi tắt đừng thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng. Sau đó, khi bạn mở lại ứng dụng sẽ hiển thị ở cửa sổ mà bạn mong muốn.

3. Thiết lập màn hình chính

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập một màn hình làm màn hình chính để ứng dụng luôn mở trên màn hình này. Để thiết lập màn hình chính, bạn làm như sau:

  • Nhấn Windows + I để truy cập Settings
  • Sau đó truy cập System > Display
  • Nhấp vào Identify để hệ thống hiển thị và đánh số các màn hình
  • Sau khi chọn được màn hình cần đặt làm màn hình chính, bạn nhấp vào Make this my main display

Từ giờ trở đi, các ứng dụng sẽ được mở trên màn hình chính. Nếu muốn nó mở trên các màn hình khác bạn cần thực hiện phương pháp thứ nhất hoặc thứ hai ở phía trên.

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + Left/Right để di chuyển cửa sổ ứng dụng đang mở sang vị trí tương ứng trên màn hình khác.

Chúc các bạn thành công và mời các bạn tham khảo thêm các mẹo hay khác về Windows 10 trên Quantrimang:

Thứ Tư, 13/01/2021 11:54
2,54 👨 4.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10