Cách để Siri trả lời giọng nói của bạn khi màn hình iPhone bị che

Thông thường, iPhone sẽ ngừng nghe lệnh "Hey Siri" khi bạn đặt thiết bị úp xuống một bề mặt hoặc màn hình bị che. Trong những trường hợp này, "Hey ‌Siri‌" sẽ tự động bị tắt cho đến khi tình huống thay đổi (tức là màn hình được đặt ngửa lên hoặc không bị che nữa).

Nếu bạn thấy hành vi tự động này bất tiện cho quá trình sử dụng của mình, bạn sẽ rất vui khi biết rằng trong iOS 13.4, Apple đã thêm một tùy chọn để luôn lắng nghe "Hey Siri‌" bất kể vị trí điện thoại ra sao.

Chỉ cần làm theo các bước dưới đây để thay đổi cài đặt này và Siri‌ sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng truy vấn hoặc lệnh của bạn:

1. Khởi chạy ứng dụng Settings trên ‌iPhone‌ hoặc iPad.

2. Nhấn Accessibility.

Nhấn Accessibility
Nhấn Accessibility

3. Cuộn xuống và nhấn ‌Siri‌.

4. Chuyển đổi công tắc bên cạnh tùy chọn Always Listen for "Hey ‌Siri‌" sang vị trí ON màu xanh lá cây.

Siri‌ bây giờ sẽ lắng nghe giọng nói của bạn ngay cả khi thiết bị được đặt úp xuống hoặc khi bạn bỏ điện thoại trong túi chẳng hạn.

Bạn có thể yêu cầu ‌Siri‌ đưa bạn trở lại màn hình chính
Bạn có thể yêu cầu ‌Siri‌ đưa bạn trở lại màn hình chính

Đây là một mẹo truy cập tiện lợi khác: Trong iOS 13.4 trở lên, bạn có thể yêu cầu ‌Siri‌ đưa bạn trở lại màn hình chính của thiết bị. Chỉ cần nói "Hey ‌Siri‌, go to the Home screen" để thoát ứng dụng hiện tại và quay về màn hình Home. Đó là một lệnh tuyệt vời nên ghi nhớ, nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng nút Home của ‌iPhone‌ hoặc vuốt lên từ dưới cùng của màn hình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 29/03/2020 09:58
4,33 👨 3.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa