Cách ghim máy tính Calculator trên màn hình Windows 10 để luôn nổi trên ứng dụng khác

Calculator (Máy tính) là một trong số ít ứng dụng nền tảng không thể thiếu, được tích hợp sẵn trong mọi phiên bản Windows. Tuy mục đích chính không có gì thay đổi: Giúp người dùng giải quyết những phép tính toán học từ đơn giản đến phức tạp. Nhưng Calculator đã được cải tiến khá nhiều về cả giao diện lẫn tính năng trong vài năm trở lại đây.

Chẳng hạn, Calculator trên Windows 10 hiện đã được bổ sung tính năng cho phép người dùng ghim giao diện ứng dụng, để nó luôn hiển thị trên màn hình dù cho bạn đang sử dụng bất cứ ứng dụng nào. Calculator hỗ trợ nhiều chế độ tính toán khác nhau, do đó tính năng ghim màn hình này sẽ rất hữu ích với những người có nhu cầu làm việc đa tác vụ đòi hỏi phải tính toán liên tục.

Để ghim cửa sổ ứng dụng Calculator trên màn hình Windows 10, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản sau:

Bước 1: Mở ứng dụng “Calculator ” từ “Menu Start” hoặc bất cứ vị trí nào bạn thường dùng.

Calculator

Lưu ý: Ứng dụng Calculator sẽ khởi chạy ở chế độ mà đã sử dụng trong lần gần nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng ghim màn hình này chỉ hoạt động với chế độ "Standard" của Calculator. Nếu bạn đang không ở trong chế độ này, hãy nhấp vào biểu tượng menu ba dấu gạch song song ở góc trên cùng bên trái cửa sổ ứng dụng, sau đó bấm vào “Standard”.

bấm vào biểu tượng ba dấu gạch song song

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ô vuông có mũi tên bên cạnh “Standard”.

Biểu tượng ô vuông có mũi tên bên cạnh “Standard”.

Ứng dụng Calculator bây giờ sẽ bật ra một cửa sổ nhỏ hơn một chút. Cửa sổ này sẽ luôn hiển thị trên bất cứ giao diện chương trình nào. Bạn có thể kéo nó tới mọi vị trí mà mình muốn trên màn hình bằng cách nhấn giữ thanh trên cùng. Ngoài ra, cũng có thể thay đổi kích thước của Calculator bằng cách kéo thả các cạnh.

Ứng dụng đã được ghim

Như vậy, ứng dụng Calculator hiện đã được ghim trên màn hình Windows 10 của bạn. Chỉ cần nhấp vào “X” để đóng ứng dụng khi bạn hoàn thành công việc.

Video hướng dẫn ghim ứng dụng máy tính Windows 10

Thứ Sáu, 05/02/2021 09:30
3,33 👨 3.018
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10