Cách để biết trang web nào có dung lượng lớn tránh tốn 3G, 4G

Có rất nhiều cách giúp bạn có thể tiết kiệm dung lượng 3G, 4G, như trước đó Quản trị mạng đã giới thiệu tới các bạn cách dùng chung dung lượng 4G Viettel, tiết kiệm 3G bằng Opera Max, hay dùng Datally tiết kiệm dữ liệu Internet,... Một tin vui cho bạn là gần đây Google Chrome đang phát triển tính tăng mới giúp cảnh báo người dùng khi truy cập những trang web có dung lượng lớn. Vậy là người dùng chúng ta lại có thêm một cách mới để tránh tốn 3G, 4G rồi đúng không nào?

Để nhận biết trang web có dung lượng lớn, bạn cần đến sự hỗ trợ từ trình duyệt Chrome Canary. Hiện tại trình duyệt Chrome Canary chỉ hỗ trợ trên Windows, MacOS và Android.

Sau khi tải và cài đặt phiên bản Chrome Canary phù hợp với thiết bị đang dùng thông qua liên kết ở trên, bạn mở trình duyệt lên và tiến hành kích hoạt tính năng nhận biết trang web có dung lượng lớn bằng cách tìm kiếm mục Heavy Page Capping. Hoặc một cách khác nhanh chóng hơn là bạn nhấp vào đường dẫn sau: chrome://flags/#enable-heavy-page-capping.

Tìm kiếm mục Heavy Page Capping

Bây giờ chỉ cần bật tính năng lên và khởi động lại trình duyệt là hoàn tất. Từ giờ, mỗi khi truy cập Internet bạn sẽ không cần lo lắng các trang web có dung lượng lớn sẽ "ngốn" 3G, 4G của mình nữa rồi nhé. Chẳng hạn, nếu bạn đặt mức giới hạn là 1MB, khi truy cập trang web có dữ liệu lớn hơn 1MB, trình duyệt sẽ hiển thị cảnh báo để bạn quyết định có nên tiếp tục truy cập hoặc không.

Lưu ý: Tính năng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, vì vậy khi sử dụng bạn có thể gặp phải một số vấn đề nào đó. Mong rằng thời gian tới tính năng này sẽ được cải thiện ổn định và được giới thiệu chính thức tới người dùng.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/07/2018 14:58
4,33 👨 1.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome