Cách đẩy nước khỏi loa iPhone

Shortcut Water Eject trên iPhone sẽ tạo âm thanh trầm để đẩy nước ra khỏi loa, nếu bạn vô tình để nước rớt vào loa iPhone. Khi iPhone bị dính nước chúng ta có rất nhiều cách cứu hộ tạm thời và cho dù vậy thì vẫn có nguy cơ ảnh hưởng tới vấn đề âm thanh khi nước đọng ở màng loa ngoài. Shortcut Water Eject sẽ dùng âm thanh trầm phát trong khoảng 10 giây để đẩy nước ra khỏi loa của iPhone như tính năng Water Lock của Apple Watch. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài shortcut Water Eject trên iPhone từ iOS 12 trở lên.

Lưu ý, shortcut Water Eject chỉ thích hợp sử dụng cho iPhone X, XR, 8, 8 Plus, 7 và 7 Plus có tính năng kháng nước mà thôi. Với iPhone đời cũ thì bạn nên dùng khăn mềm hoặc những cách khác.

Hướng dẫn đẩy nước khỏi loa iPhone bằng Water Eject

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần tải ứng dụng Phím tắt cho iPhone theo link dưới đây.

Tiếp đến mở Safari và truy cập link dưới đây để cài shortcut Water Eject.

https://www.icloud.com/shortcuts/2f3be6860d9b4a3ea177a580287e14dc

Bước 2:

Tại giao diện đầu tiên bạn nhấn vào Lấy phím tắt để cài phím tắt. Tiếp đến chúng ta sẽ thiết lập để đưa Water Eject ra màn hình chính sử dụng cho tiện. Nhấn biểu tượng thiết lập như hình.

Bước 3:

Trong giao diện mới bạn nhấn vào Thêm vào màn hình chính. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở phía dưới màn hình.

Tiếp tục nhấn Thêm vào MH chính rồi chọn tên mới cho shortcut hoặc để tên như ban đầu rồi nhấn Thêm là xong.

Bước 4:

Bạn nhấn vào biểu tượng Water Eject trên màn hình, lúc đó hiển thị thông báo hỏi bạn có muốn chạy phím tắt này không, nhấn Chạy phím tắt. Nhấn Begin Water Ejection để thực hiện quá trình phát âm trầm đẩy nước khỏi loa iPhone. Chúng ta để phím tắt thực hiện tác vụ tự động. Bạn sẽ nghe thấy loa phát ra 1 âm thanh để đẩy nước.

Các cách khác để đẩy nước ra khỏi loa iPhone

Nếu cảm thấy phím tắt Water Eject không đủ để loại bỏ nước khỏi loa iPhone, bạn cũng có thể thử một số công cụ của bên thứ ba.

Sonic

Ứng dụng Sonic cho phép bạn điều chỉnh tần số âm thanh; bạn có thể chọn từ 0Hz đến 25kHz. Sau khi cài đặt tần số, hãy nhấn vào nút Start trong tab Cleaner để bắt đầu đẩy nước ra khỏi loa iPhone của bạn.

  • Tải Sonic (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng)

Fix My Speakers

Trang web Fix My Speakers
Trang web Fix My Speakers

Nếu không muốn tải xuống phím tắt hoặc ứng dụng trên thiết bị của mình, bạn có thể truy cập trang Fix My Speakers để phát âm thanh cần thiết để đẩy nước ra khỏi loa iPhone. Chỉ cần chạm vào nút có biểu tượng cảm xúc gió và giọt nước để kích hoạt âm thanh.

Những điều cần tránh khi loa iPhone bị ướt

Loa iPhone của bạn bị ướt khi bạn vô tình làm rơi thiết bị vào nước. Khi đang cố gắng cứu điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bị ướt, bạn có thể nghĩ ngay đến phương pháp mọi người đặt thiết bị của họ vào gạo để làm khô chúng.

Tuy nhiên, đó là một sai lầm. Trên thực tế, các hạt nhỏ có thể xâm nhập vào iPhone của bạn và gây ra các hư hỏng khác. Đó chỉ là một trong những lý do bạn không nên dùng gạo để làm khô iPhone. Ngoài ra, đừng sử dụng iPhone của bạn cho đến khi nó khô hoàn toàn.

Nếu đây không phải là trường hợp nghiêm trọng, phím tắt Water Eject, ứng dụng Sonic hoặc trang Fix My Loa sẽ dễ dàng giúp bạn loại bỏ nước khỏi loa iPhone. Sau này, hãy nhớ rằng iPhone của bạn chỉ có khả năng chống nước chứ không kháng nước, vì vậy bạn không nên ngâm nó trong hồ bơi, thả vào bồn rửa hoặc để nó tiếp xúc với những hoạt động dưới nước khác.

Thật không may, nếu iPhone của bạn đã có nhiều triệu chứng hư hỏng do dính nước, tốt nhất bạn nên mang nó đến Apple Store hoặc một cơ sở bảo hành uy tín gần đó để sửa chữa phần cứng.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 07/04/2024 08:02
3,73 👨 32.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng