Cách đặt mã khóa Viber trên máy tính

Mã khóa màn hình Viber

Viber phiên bản máy tính mới cập nhật tính năng đặt mã khóa màn hình, tương tự như đặt mã khóa trên Zalo, giúp việc bảo mật nội dung chat hơn mà chúng ta không cần khóa màn hình máy tính. Việc bảo mật các nội dung chat trên các ứng dụng là điều mà nhiều người quan tâm. Bên cạnh việc dùng mật khẩu đăng nhập, thì với mã khóa này nội dung tin nhắn được bảo mật hơn khi giao diện được khóa lại, không lo bị đọc trộm tin nhắn trong trường hợp chúng ta không ngồi máy tính. Và nếu muốn gửi tin nhắn thì buộc phải nhập đúng mã khóa đã thiết lập trước đó trên Viber. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tính năng tạo mã khóa trên Viber máy tính.

Video hướng dẫn bật mã khóa trên Viber PC

1. Hướng dẫn tạo khóa màn hình Viber

Bước 1:

Để sử dụng tính năng này thì trước hết bạn phải nâng cấp Viber máy tính lên phiên bản mới nhất. Khi đó giao diện Viber thông báo tới bạn tính năng mới và khuyến nghị đặt mã khóa, nhấn Turn Viber screen lock ON để bắt đầu đặt mã khóa.

Tính năng mã khóa

Hoặc chúng ta có thể nhấn vào mục Tools trong giao diện Viber rồi chọn Options để vào giao diện đặt mã khóa.

Sử dụng qua Tools

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào mục Privacy & Sercurity. Nhìn sang nội dung bên phải tại tính năng Set Viber screen lock, nhấn chọn vào Turn Viber screen lock ON.

Bật mã khóa

Bước 3:

Hiển thị giao diện để chúng ta thiết lập mật khẩu cho tài khoản Viber của mình. Bạn nhập mật khẩu tại khung Enter new Viber screen lock, rồi nhập lại mật khẩu tại khung Re-enter new Viber screen lock. Sau đó nhấn Done để xác nhận mật khẩu.

Nhập mã khóa

Để khóa giao diện màn hình Viber lại chúng ta chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + L là được. Khi đó giao diện Viber chuyển sang màn hình khóa như dưới đây.

Để mở khóa bạn cần nhập đúng mật khẩu đã thiết lập trước đó, rồi nhấn Enter để truy cập.

Mở khóa Viber

Bước 4:

Để tắt chế độ mã khóa màn hình Viber, chúng ta truy cập lại mục Privacy & Sercurity trong phần Options, rồi chọn Turn Viber screen lock OFF.

Tắt mã khóa

Bước 5:

Khi đó giao diện mới hiển thị yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu mã khóa đã đặt để bỏ tính năng này. Nhấn Done để hoàn thành.

Nhập lại mã khóa

2. Cách đổi mã khóa Viber trên máy tính

Bước 1:

Đẻ đổi mã khóa Viber, trong giao diện Privacy & Sercurity chúng ta nhấn chọn Change Viber screen lock.

Đổi mã khóa

Bước 2:

Hiển thị giao diện Change Viber screen lock để chúng ta thay đổi lại mã khóa mới cho Viber. Bạn nhập mã khóa Viber hiện tại đang dùng tại phần Enter current Viber-screen lock.

Nhập mã khóa Viber mới tại dòng Enter new Viber-scree lock và cũng xác nhận lại mã khóa mới. Cuối cùng nhấn Done bên dưới là xong.

Mã khóa mới

Việc tạo mã khóa Viber rất đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn bảo mật toàn bộ nội dung tin nhắn. Như vậy chúng ta không cần phải khóa màn hình máy tính mỗi khi không sử dụng Viber nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 11/06/2019 16:43
53 👨 9.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber