Cách đăng ký VssID cho con trên điện thoại, máy tính

Hiện tại phụ huynh đã có thể đăng ký VssID cho con trên điện thoại và máy tính với 2 cách thức khác nhau đó là trên ứng dụng VssID của phụ huynh đã đăng ký trước đó hoặc trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để đăng ký VssID trên máy tính. Khi đăng ký VssID cho con, phụ huynh dễ dàng kiểm tra quá trình đóng bảo hiểm của con em mình trên ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn đăng ký VssID cho con trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn đăng ký VssID cho con trên điện thoại

Trước hết ứng dụng VssID của phụ huynh phải từ bản 1.5.4. trở lên. Giấy khai sinh gốc của con em mình. Mã số BHXH (nếu có), nếu không có thì sẽ tìm mã trên ứng dụng.

Bước 1:

Trước hết chúng ta đăng nhập vào ứng dụng VssID. Tiếp đến trong giao diện chính bạn nhấn vào mục Dịch vụ công ở bên dưới màn hình. Chuyển sang giao diện các mục dịch vụ công thực hiện được trên ứng dụng, bạn nhấn chọn vào Đăng ký tài khoản cho con.

Bước 2:

Tại giao diện này, nếu cha mẹ có mã BHXH của con em mình thì điền vào giao diện. Nếu không nhớ mã BHXH thì nhấn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm.

Tìm kiếm mã BHXH cho con em

Bước 3:

Đây là giao diện nhập thông tin để tra cứu mã số BHXH trên ứng dụng VssID. Đầu tiên bạn chọn tỉnh thành phố trong danh sách.

Bước 4:

Tiếp đến bạn nhập tên con em mình trong giao diện rồi phần Lựa chọn chúng ta sẽ nhấn ngày tháng năm sinh để tìm kiếm mã số BHXH của con em mình. Sau đó hiển thị giao diện để bạn nhập ngày tháng năm sinh của con em mình. Nhấn vào năm hiện tại để chuyển sang phần tìm năm.

Sau đó nhập ngày tháng sinh của con em mình. Khi đã điền đầy đủ thông tin thì nhấn vào nút Tìm kiếm để thực hiện.

Bước 5:

Hệ thống tiến hành lọc thông tin dựa vào thông tin mà bạn nhập. Kết quả hiển thị bên dưới, bạn nhấn vào biểu tượng con mắt để kiểm tra thông tin trong trường hợp hiển thị nhiều kết quả.

Kiểm tra thông tin

Bước 6:

Nếu đúng thông tin thì nhấn vào nút Chọn bên dưới để tiến hành đăng ký VssID cho con. Sau đó hiển thị thông tin mã BHXH và tên học sinh. Bạn nhấn vào Tiếp tục ở bên dưới để đăng ký.

Ứng dụng yêu cầu phụ huynh chụp ảnh giấy khai sinh của con em mình và ảnh chân dung 4x6. Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình để hoàn thành quá trình đăng ký VssID cho con mình.

Đăng ký tài khoản VssID cho con trên máy tính

Bước 1:

Trước hết cha mẹ truy cập vào Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm Xã hội Việt Nam theo link dưới đây rồi nhấn tiếp vào nút Đăng nhập ở góc phải trên trên.

Đăng nhập tài khoản

Lúc này cha mẹ sẽ nhập thông tin tài khoản VssID cá nhân mà mình đã đăng ký trước đó.

Nhập thông tin cá nhân

Bước 2:

Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, bạn nhấn tiếp vào tên tài khoản VssID của mình rồi nhấn nút Đăng ký cho con ở bên dưới.

Đăng ký cho con

Bước 3:

Chuyển sang giao diện điền đầy đủ thông tin của con em mình được yêu cầu. Cha mẹ sẽ nhập tên, mã số BHXH và tải hình ảnh chụp giấy Khai sinh lên. Phần điền BHXH chính là mã số BHYT của con.

Điền thông tin

Sau khi điền xong tất cả thông tin được yêu cầu, bạn kéo xuống dưới cùng rồi nhấn vào nút Ghi nhận để nộp thông tin.

Nộp thông tin

Bước 4:

Khi đó trên màn hình hiển thị giao diện thông báo “Vui lòng đến cơ quan BHXH gần nhất… Liên hệ 19009068 để được hướng dẫn và hỗ trợ”. Nhấn Đóng để tắt thông báo này. Ngay sau đó tờ khai đăng ký tài khoản VssID cho con mà bạn đã thực hiện sẽ được tự động tải xuống máy tính. Phụ huynh sẽ cầm tờ khai này đến cơ quan BHXH gần nhất để hoàn tất việc đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH.

Lưu ý: Đề nghị cá nhân mang theo Giấy khai sinh của trẻ em, CMND/CCCD/hộ chiếu đến cơ quan BHXH gần nhất hoặc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam để hoàn tất quá trình đăng ký.

Thứ Sáu, 21/04/2023 21:10
3,529 👨 38.549
12 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Huệ
    Nguyễn Huệ

    Mật khẩu chỗ đăng nhập cho cha mẹ là ghi như nào vậy?Mình ghi hết cái này đến cái kia nó vẫn báo lỗi?

    Thích Phản hồi 17/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Cha mẹ phải có tài khoản VssID thì mới đăng ký được cho con. Bạn đã có tài khoản chưa? Nếu chưa có thì tham khảo bài viết này https://quantrimang.com/huong-dan-cai-ung-dung-bao-hiem-xa-hoi-vssid-180246

      Thích Phản hồi 18/05/21
  • Lê Thắm
    Lê Thắm

    cho mình hỏi tên tổ chức với kí hiệu tổ chức điền cái gì vậy mọi ng


    Thích Phản hồi 10/07/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Bạn không cần điền thông tin gì vào phần này đâu nhé.

      Thích Phản hồi 13/07/21
  • Phương Thảo Lê
    Phương Thảo Lê

    cho hỏi mình muốn thay đổi người giám hộ cho con sang người khác phải làm ntn ạ


    Thích Phản hồi 05/06/21
    • Quantrimang.com
      Quantrimang.com

      Trên ứng dụng hiện tại không cho phép đổi người giám hộ. Do đó bạn chỉ có thể liên hệ với BHXH nơi duyệt tài khoản của bạn, hủy tài khoản của em bé, sau đó đăng nhập thông tin người giám hộ đúng rồi đăng ký lại.

      Thích Phản hồi 30/06/21
  • Mộc Hoàng
    Mộc Hoàng

    Mấy anh chị cho em hỏi có cách nào quản lý nhiều tài khoản BHXH ko ạ
    Tài khoản chính là ba đã đăng nhập 1 máy
    còn các tài khoản của con có thể đăng nhập chung 1 máy mà ko có thoát tài khoản chính ko ạ?

    Thích Phản hồi 01/06/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Tài khoản của bố với tài khoản của con hoàn toàn độc lập bạn nhé. Cho nên bạn có thể vừa đăng nhập tài khoản của bố mẹ trên 1 máy, vừa đăng nhập tài khoản của các con trên 1 máy khác, nhưng muốn đổi tài khoản giữa các con thì phải đăng xuất rồi đăng nhập.

      Thích Phản hồi 01/06/21
  • MilkTea YangYang
    MilkTea YangYang

    mình đăng kí báo thành công về điện thoại nhưng không thấy tờ khai tải về máy thì làm thế nào vậy bạn?

    Thích Phản hồi 31/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Bạn kiểm tra kỹ lại xem trong điện thoại. Nếu dùng iPhone thì sẽ hiển thị giao diện hỏi bạn có muốn tải file không. Nếu dùng Android sẽ tự động tải xuống không hiện giao diện hỏi. Bạn xem lại thư mục lưu file trên điện thoại mình xem có chưa nhé. Nếu vẫn không thấy file này, bạn có thể thực hiện đăng kí lại từ đầu.

      Thích Phản hồi 01/06/21
  • Loan
    Loan

    Phần nơi tiếp nhận cơ quan bảo hiểm mình để nơi bảo hiểm của con hay của mẹ vậy bạn

    Thích Phản hồi 21/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Bạn để địa chỉ nào cũng được nhé. Hệ thống mặc định là theo mẹ nhưng bạn có thể thay đổi địa chỉ tiếp nhận hồ sơ BH phù hợp, thuận tiện nhất với mình được. Nếu cần thì có thể hỏi thêm GVCN để điền chính xác.

      Thích Phản hồi 22/05/21
  • Thiện Nguyễn
    Thiện Nguyễn

    Mình không có bhxh thì mình lấy mã bhxh của ng khác đk cho con đc ko bạn

    Thích Phản hồi 20/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Được bạn ạ. Nhưng bạn vẫn sẽ phải mang tờ khai trên VssID sau khi tải xuống điện thoại ra cơ quan Bảo hiểm để xác nhận thông tin. Sau đó bên cơ quan mới gửi thông tin tài khoản về số điện thoại đăng ký. Như vậy bạn mới có thể đăng ký được cho con.

      Thích Phản hồi 20/05/21
  • Huyền Ngô
    Huyền Ngô

    Em chưa đủ 18 nhưng có cccd và đăng kí tài khoản thành công rồi thì có đăng kí cho em trai 9 tuổi được không ạ? Tại em thấy nó không hiện mục "đăng kí cho con" nên sợ là nó giới hạn tuổi :(

    Thích Phản hồi 19/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Bạn phải mang tờ khai trên VssID ra cơ quan BHXH mình đăng ký để xác nhận thông tin. Sau đó bên cơ quan thuế sẽ gửi lại tên đăng nhập và mật khẩu truy cập VssID thì mới tính là thành công.

      Thích Phản hồi 19/05/21
  • Rồng Nhà Quê
    Rồng Nhà Quê

    e đã nhân tin nhắn đăng ký thành công em có cần ra bhxh để đăng ký thêm gì nữa ko ạ


    Thích Phản hồi 19/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Bạn phải mang tờ khai trên VssID ra cơ quan BHXH mình đăng ký để xác nhận thông tin. Sau đó bên cơ quan thuế sẽ gửi lại tên đăng nhập và mật khẩu truy cập VssID thì mới tính là thành công.

      Thích Phản hồi 19/05/21
  • Xuan Le
    Xuan Le

    Bố mẹ ko có bhxh con chưa 18 nhưng đã có cccd thì khai thế nào . Tôi khai trực tiếp thì bảo lỗi chưa đủ 18 tuổi . Còn nếu khai theo cách người giám hộ thì cần giấy tờ gì nữa ko vì người khai ko phải bố mẹ

    Thích Phản hồi 18/05/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Để đăng ký VssID cho con thì bố mẹ bắt buộc phải có BHXH và phải đăng ký tài khoản VssID bạn nhé.

      Thích Phản hồi 19/05/21
❖ Dịch vụ công trực tuyến