Cách đăng ký email gửi thư trên máy tính

Tạo tài khoản email trên máy tính

Khi đăng ký email, tạo tài khoản email sẽ giúp người dùng dễ dàng trao đổi, dễ dàng nhận gửi thư ngay trên máy tính, điện thoại. Hiện nay các dịch vụ email đã rất phổ biến trên toàn thế giới. Mọi người sử dụng email để trao đổi công việc, hay thậm chí trò chuyện trực tiếp ngay trên các các dịch vụ email. Ngoài Gmail cũng có rất nhiều dịch vụ email khác như Hotmail hay Outlook cũng được nhiều người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đăng ký tài khoản email trên máy tính.

1. Cách tạo tài khoản Gmail

Tài khoản Gmail hay chính là tài khoản Google, được sử dụng phổ biến nhất. Cách đăng ký Gmail bạn đọc trong bài viết Cách đăng ký Gmail, tạo, lập tài khoản Google.

Tạo tài khoản Gmail

Khi đăng ký thành công tài khoản Google, người dùng sẽ được sử dụng các dịch vụ của Google, bao gồm Gmail, YouTube, Google Docs, Google Drive,….

Việc đăng ký Gmail rất đơn giản nên bạn có thể tạo nhiều tài khoản Gmail và sử dụng cùng lúc, khi Gmail đã cho đăng nhập nhiều tài khoản Gmail cùng lúc.

Dùng nhiều tài khoản Gmail

Trong khi sử dụng Gmail người dùng cũng nên chú ý tới vấn đề bảo mật tài khoản Gmail. Bạn nên xác minh Gmail 2 lớp, thêm số điện thoại vào Gmail để có thể lấy lại Gmail khi mất mật khẩu,…

Thêm điện thoại cho Gmail

Các hành động truy cập vào Gmail trên các thiết bị khác nhau cũng được lưu lại. Nếu người dùng nghi ngờ Gmail bị ai đó sử dụng trái phép, bạn cần kiểm tra lại hoạt động đăng nhập Gmail rồi thoát các thiết bị đăng nhập Gmail trái phép.

Kiểm tra hoạt động Gmail

Nếu Gmail gặp vấn đề cần đổi mật khẩu Gmail ngay, hoặc xóa tài khoản Gmail. Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số thủ thuật dùng Gmail bên dưới đây.

2. Cách đăng ký tài khoản Outlook

Outlook.com thuộc Microsoft, mang tới nhiều tính năng quản lý email nâng cao hơn so với Hotmail.

Bước 1:

Để đăng ký tài khoản Outlook người dùng truy cập vào link dưới đây, rồi nhấn vào Get new email address.

https://signup.live.com/signup

Chọn Outlook.com

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhập tên mail mới, chọn đuôi mail là outlook.com để tạo email là được.

Nhập thông tin tạo Outlook.com

3. Cách đăng ký iCloud email

iCloud email là dịch vụ mail do Apple cung cấp, lưu trữ toàn bộ email cá nhân. iCloud email vẫn có đầy đủ tính năng để chúng ta gửi và nhận email. Lưu ý, nếu cài đặt iCloud bằng Apple ID không kết thúc bằng đuôi @icloud.com thì phải thiết lập thêm một địa chỉ email đuôi @icloud.com.

Nếu đã cài đặt iCloud bằng ID Apple kết thúc là @mac.com hoặc @me.com thì bạn đã có một địa chỉ tương đương và bạn không cần thiết lập thêm một địa chỉ email @icloud.com nữa.

Để tạo iCloud trên iPhone, chúng ta truy cập vào Cài đặt, nhấn vào tên thiết bị rồi nhấn tiếp vào dịch vụ iCloud. Khi đó bạn cần kích hoạt Mail và nhấn nút Tạo để tiến hành tạo email theo hướng dẫn.

Để tạo tài khoản iCloud email trên máy Mac, chúng ta truy cập vào menu Apple, vào tùy chọn Hệ Thống, sau đó nhấp vào iCloud, chọn tiếp mục Mail rồi thực hiện theo hướng dẫn.

Tạo iCloud Mail trên Mac

4. Tạo tài khoản Yahoo!Mail

Yahoo!Mail là cái tên vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi sử dụng dịch vụ email. Với Yahoo!Mail người dùng có dung lượng lưu trữ 1TB, tự động xóa các tin nhắn rác sau 90 ngày.

https://login.yahoo.com/

Người dùng chỉ cần truy cập theo link bên trên rồi tại giao diện nhấn vào Create account để lập địa chỉ Yahoo mới.

Tạo Yahoo!Mail mới

Sau đó bạn nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong giao diện điền thông tin như hình dưới đây để hoàn thành từng bước tạo Yahoo! Mail.

Nhập thông tin tạo Yahoo!Mail

5. Đăng ký tài khoản Zoho Mail

Zoho Mail tập trung vào việc tạo email tên miền miễn phí với những bước làm rất đơn giản. Với bản Zoho Mail miễn phí cho phép sử dụng 5GB dung lượng lưu trữ cho mỗi người dùng. Ngoài tính năng gửi và nhận email cơ bản thì dịch vụ này còn tích hợp thêm các công cụ khác như lịch, ghi chú. Cách dùng Zoho Mail để tạo email tên miền riêng chúng ta tham khảo trong bài viết Cách tạo email tên miền riêng miễn phí với Zoho Mail.

Tạo Zoho Mail

6. Hướng dẫn tạo Yandex Mail

Yandex Mail là dịch vụ email lớn nhất tại Nga, lưu trữ không giới hạn. Với mỗi một email đăng ký mới sẽ có 10GB lưu trữ và nếu bạn còn 200MB lưu trữ thì sẽ tự động được thêm dung lượng lưu trữ. Ngoài ra dịch vụ Yandex Mail cũng có thêm tùy chọn dịch trong hộp thư đến. Những thao tác đăng ký tài khoản mail Yandex, bạn đọc tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản Yandex Mail.

Tạo Yandex Mail

7. Tạo tài khoản Mail.com

Mail.com cung cấp dịch vụ email miễn phí với nhiều tính năng hữu ích cho các doanh nghiệp. Dịch vụ cung cấp sẵn 200 tên miền khác nhau để chúng ta lựa chọn, phù hợp với ngành nghề đang thực hiện. Bạn chỉ cần tìm kiếm tên miền miễn phí trong phần tạo tài khoản là xong.

https://signup.mail.com/

Tạo tài khoản Mail.com

Trên đây là cách đăng ký một số dịch vụ email dành cho cá nhân hay các doanh nghiệp. Mỗi một dịch vụ đều có những đặc điểm và tính năng riêng, phù hợp cho những nhu cầu khác nhau của người dùng.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 07/08/2019 21:36
3,915 👨 18.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail