Cách đăng ký cấp lại sổ BHXH online trên VssID

Ngay trên ứng dụng VssID, chúng ta có thể đăng ký cấp lại sổ BHXH online rất đơn giản, không thay đổi thông tin cá nhân của bạn mà không cần phải đi đâu. Ứng dụng VssID hiện tại sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, từ việc tra cứu quá trình đóng BHXH đến việc đăng ký VssID cho con ngay khi phụ huynh đăng ký tài khoản VssID. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký cấp lại sổ BHXH online ngay trên ứng dụng VssID.

Hướng dẫn cấp lại sổ BHXH trên VssID

Bước 1:

Trước hết bạn cần nâng cấp ứng dụng VssID lên phiên bản mới nhất. Sau đó tại giao diện trên ứng dụng chúng ta nhấn vào mục Dịch vụ công ở bên dưới màn hình. Tiếp đến chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin.

Bước 2:

Lúc này hiển thị 2 tùy chọn để nhận kết quả. Nếu bạn chọn Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thì bạn sẽ có Email và Địa chỉ cơ quan để bạn đến nhận sổ mới.

Nhấn nút Gửi để gửi đơn cấp lại sổ BHXH.

Đến nơi nhận hồ sơ

Bước 3:

Trong trường hợp bạn muốn sổ BHXH được chuyển tới tận nhà hay nơi làm việc thì tích chọn Qua dịch vụ bưu chính.

Tiếp đến bạn điền địa chỉ cá nhân của mình để nhận sổ BHXH mới tại nhà. Cước phí dịch vụ bưu chính do bạn tự chi trả. Cuối cùng cũng nhấn nút Gửi để gửi hồ sơ.

Gửi hồ sơ đến nhà

Bước 4:

Sau khi bạn đã gửi xong thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn chứa mã OTP xác minh gửi vào số điện thoại trong hồ sơ VssID. Bạn nhập mã OTP đó vào giao diện của ứng dụng VssID để hoàn thành thủ tục xin cấp lại sổ BHXH không đổi thông tin là xong.

Thứ Hai, 09/05/2022 15:50
31 👨 894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến