Cách dán kính cường lực iPhone đơn giản

Kính cường lực màn hình, một món phụ kiện không thể thiếu đối với bất kỳ chiếc smartphone nào. Kinh cường lực sẽ giúp người dùng smartphone bảo vệ màn hình của mình khi rơi, va đập và tránh bị nứt, vỡ màn hình chính.

Thường thì khi mua mới smartphone, người dùng sẽ gợi ý mua kính cường lực hoặc được khuyến mãi kính cường lực. Lúc đó thì người bán hoặc thợ sửa chữa sẽ dán giúp bạn kính cường lực cho smartphone của bạn.

Còn nếu bạn tự mua và tự dán lấy, có cửa hàng sẽ giảm giá cho bạn vì họ không mất công dán. Hoặc là bạn đặt kính cường lực khi mua hàng trực tuyến thì bạn sẽ phải tự dán lấy.

Dưới đây là cách dán kính cường lực màn hình cho iPhone, cụ thể là model iPhone 8 Plus nhưng bạn có thể áp dụng cách làm tương tự với các model như iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus, iPhone 7 Plus.

Hướng dẫn tự dán kính cường lực cho iPhone

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị miếng lau màn hình và kính cường lực màn hình của mình. Thường thấy nhất là mẫu giấy phổ biến Wipes như ở dưới đây.

tự dán cường lực iphone

Với một số loại tốt hơn thì bên cạnh miếng giấy ướt sẽ là một miếng vải, nó giống như vải lau kính.

tự dán cường lực iphone

Bước 1: Bạn bóc miếng giấy ướt và lau màn hình của mình. Sau đó bạn bóc miếng giấy khô hoặc khăn lau ra và lau thật sạch màn hình của mình.

tu dan cuong luc iphone

Nên nhớ là đừng mở quạt hoặc để điện thoại của bạn ở chỗ có gió. Gió sẽ thổi những hạt bụi bay vào màn hình của bạn và bạn sẽ phải lau lại.

tự dán cường lực iphone

Sau đó hãy bóc từ từ miếng nilon trên kính cường lực của bạn và dán vào màn hình iPhone của mình. Bạn phải dán ngay khi vừa bóc miếng nilon dính kinh cường lực vào, vì nếu bạn cầm lâu bụi cũng sẽ dính vào kính cường lực.

tự dán cường lực iphone

Bước 4: Nếu lúc này thấy bụi trên màn hình điện thoại bạn hãy thổi nhẹ để chúng bay đi. Nên đặt phần kính ở camera trước xuống đầu tiên, sau đó đặt phần kính ở nút home xuống sau. Nhớ là đặt các phần thật khớp với nhau rồi hãy đặt kính xuống.

dán cường lực iphone x

Bạn không nên vuốt kính để chúng dính vào màn hình, chỉ cần đặt kính xuống được vài giây là kính cường lực sẽ tự dính vào màn hình. Bạn có thể thấy phần chúng tự dính rõ ràng như ở dưới hình này.

dán cường lực iphone 11

Nếu có một hạt bụi nào còn sót lại trên màn hình, bạn chỉ cần dùng 2 ngón tay bóc nhẹ nhàng và từ từ kính cường lực ra và gạt chúng bằng móng tay của mình, sau đó dán lại như cách trên.

Đừng dùng giấy hoặc khăn để gạt bụi ra nhé, bụi sẽ bám nhiều hơn đấy.

dán cường lực iphone 11

Sau khi dán xong, nếu bạn còn thấy chỗ nào chưa dính thì hãy dùng tay vuốt để kính dính hết vào màn hình nhé.

dan cuong luc iphone 11

Với các mẫu iPhone khác, bạn cũng làm tương tự như vậy. Cách dán kính cường lực full màn hình này sẽ dễ dàng hơn so với kính cường lực thường, vốn chỉ chiếm gần hết màn hình.

cách tự dán cường lực iphone

Như vậy là qua hướng dẫn trên đây, bạn đã tự dán được kính cường lực cho iPhone màn hình 5.5 inch rồi. Dĩ nhiên là nếu bạn mới dán lần đầu tiên thì có thể vẫn sẽ có bụi đóng lại màn hình của mình. Chỉ cần gạt chúng ra và dán lại kính là được.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 10/05/2020 07:08
4,97 👨 12.885
0 Bình luận
Sắp xếp theo