Cách cộng dặm Bông sen vàng

Chương trình Bông sen vàng (Lotusmiles) của Vietnam Airlines cung cấp cho khách hàng rất nhiều lợi ích, tùy theo hạng thẻ thành viên, trong đó đặc biệt phải kể đến chương trình tích lũy dặm bay. Dặm bay tích lũy được có thể đổi sang vé thưởng, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước...

Thông thường sau khi kết thúc chuyến bay 7 ngày bạn sẽ nhận được dặm thưởng. Sau thời gian bay 7 ngày nếu vẫn chưa nhận được dặm cộng thêm, bạn có thể yêu cầu cộng dặm trên website của Vietnam Airlines (với chuyến bay của Vietnam Airlines và các đối tác hàng không, phi hàng không của hãng) hoặc trên app Vietnam Airlines (với các chuyến bay của Vietnam Airlines).

Lưu ý: Để được cộng dặm thưởng, trước tiên bạn cần đăng ký trở thành hội viên Bông sen vàng. Sau đó, hãy chụp lại vé máy bay của mình trước chuyến bay để gửi email cho hãng nếu được yêu cầu, hoặc giữ lại file đặt vé máy bay online để có thể điền chính xác các thông tin mà hãng yêu cầu.

Các bước yêu cầu cộng dặm Bông sen vàng

Cách này áp dụng được với tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines, các đối tác hàng không và phi hàng không của hãng.

1. Bạn nhấp vào link: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/lotusmile/earn-miles/claim-miles.

2. Nhấp vào Đăng nhập ở góc trên bên phải, đăng nhập tài khoản với số thẻ thành viên và mật khẩu.

3. Nếu bạn đăng nhập từ trang chủ, hãy nhấp vào tên tài khoản, chọn Thông tin tài khoản.

Chọn Thông tin tài khoản

4. Tiếp theo, chuyển sang tab Yêu cầu cộng dặm trên chuyến bay:

Chọn Yêu cầu cộng dặm trên chuyến bay

5. Điền các thông tin về chuyến bay theo yêu cầu, đây là lúc bạn cần đến bản vé điện tử hoặc ảnh chụp vé trước chuyến bay:

Ảnh chụp vé và thông tin cần lấy

  • (1) Số hiệu chuyến bay thường gồm 2 chữ cái viết liền, kèm theo số: Ví dụ VN 226 hay SU 291, bạn sẽ chọn VN trong ô Chọn và điền 226 trong ô Số hiệu chuyến bay.
  • (2) Ngày bay: Chọn đúng ngày bay như thông tin in trên vé.
  • (3) Điểm đi/ Điểm đến: Bạn nhập 2 ký tự đầu của điểm đi/điểm đến trong tiếng Anh (như in trên vé), sau đó chọn trong danh sách xổ xuống.
  • (4) Số vé: Thông tin này được in trong vé đầy đủ (Ticket number), 1 dãy số khá dài.
  • (5) Số ghế: Nhập đúng số ghế in trên vé (không phải số ghế bạn ngồi trên máy bay, vì có thể đổi với người khác).

Với thông tin vé như ảnh chụp bên trên, mình có bản điền như sau:

Điền thông tin về chuyến bay muốn cộng dặm

6. Sau khi hoàn thành thông tin, bạn kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo mọi thứ chính xác, rồi nhấn Gửi. Nếu không có bất cứ vấn đề gì, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu cộng dặm thành công như sau:

Thông báo yêu cầu cộng dặm thành công

Hãy chờ 3 ngày để yêu cầu cộng dặm được duyệt, và kiểm tra số dặm thưởng theo hướng dẫn bên dưới bạn nhé.

Cộng dặm bay trên app Vietnam Airlines cho điện thoại

Cách này chỉ áp dụng được với các chuyến bay của Vietnam Airlines:

  1. Bạn tải app Vietnam Airlines cho Android, Vietnam Airlines cho iOS.
  2. Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập nếu đã có tài khoản.
  3. Nhấp vào Lotusmiles hoặc Số thẻ... trên màn hình trang chủ, chọn Yêu cầu cộng dặm, tại đây bạn sẽ thấy những thông tin cần điền tương tự như trên.
  4. Sau khi hoàn tất, bạn chọn Gửi thông tin là được.

Vì app không cho chụp ảnh màn hình, với các thao tác cũng đơn giản nên mình không cố lấy ảnh nữa vậy.

Cộng dặm bằng cách gửi email cho Vietnam Airlines

Nếu 2 cách trên không hiệu quả hoặc bạn muốn gửi email để đính kèm ảnh cuống vé, bằng chứng để được cộng dặm thưởng, thì có thể gửi email yêu cầu cộng dặm đến địa chỉ: retro1.ls@vietnamairlines.com nhé.

Xem tổng dặm tích lũy được ở đâu?

Bạn có thể xem số dặm đã tích lũy được trên app Vietnam Airlines cho điện thoại: Mở app, đăng nhập tài khoản, nhấp vào Lotusmiles hoặc Số thẻ... chọn Thông tin thẻ. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy thông tin dặm thưởng chi tiết. Nếu cần xem lịch sử yêu cầu cộng dặm, bạn nhấp vào Yêu cầu cộng dặm như trên, sau đó nhấp vào Lịch sử yêu cầu cộng dặm.

Hoặc xem số dặm trong thông tin tài khoản trên website của Vietnam Airlines, bạn đăng nhập tài khoản, nhấp vào tên tài khoản sẽ nhìn thấy tổng dặm thưởng của mình. Nếu muốn xem thông tin chi tiết hơn hãy nhấp vào Thông tin tài khoản.

Bay của hãng nào thì được cộng dặm Bông sen vàng?

Hội viên Bông sen vàng sẽ nhận được dặm thưởng từ những chuyến bay của:

  • Vietnam Airlines
  • Thành viên liên minh hàng không Skyteam: Aeroflot, AerolineasArgentinas, AeroMexico, AirFrance, AirEurope, Alitalia, China Airlines, China Eastern, China Southern, Czech Airlines, Delta, Korean Air, Kenya Airways, MEA, Garuda Indonesia, KLM, Saudia, Tarom, XiamenAir, Jetstar, ANA.
  • Các đối tác hàng không khác của Vietnam Airlines.

Điểm thẻ Bông Sen Vàng để làm gì?

Có thể coi các dặm tích lũy được là điểm thẻ Bông Sen Vàng. Khi sở hữu dặm tích lũy khách hàng có thể quy đổi sang vé thưởng, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước và nhiều quà tặng giá trị khác.

Quy định tích điểm thẻ Bông Sen Vàng

Chương trình Bông Sen Vàng quy định về việc tích lũy dặm khi khách hàng đã đăng ký thẻ hội viên Bông Sen Vàng như sau:

  • Hội viên Bông Sen Vàng cần kiểm tra các hạng ghế được cộng dặm với Vietnam Airlines, với các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam hoặc với nhân viên tại văn phòng đặt chỗ, đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines trước khi đặt chỗ, mua vé máy bay.
  • Tên trên vé của hội viên phải trùng với tên trên hộ chiếu/chứng minh thư nhân dân và tên đã đăng ký trên hệ thống của chương trình Bông Sen Vàng.
  • Hội viên cần thông báo số thẻ hội viên của mình mỗi khi đặt chỗ hoặc sử dụng dịch vụ của đối tác phi hàng không của Chương trình Bông Sen Vàng.
  • Hội viên cần xuất trình thẻ hội viên mỗi khi check-in tại sân bay.
  • Dặm sẽ được cộng tự động vào tài khoản của hội viên sau tối đa 5 ngày đối với các chuyến bay của Vietnam Airlines và sau tối đa 7 ngày đối với các chuyến bay của các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, hoặc trong khoảng 6-8 tuần sau khi hội viên sử dụng dịch vụ của đối tác phi hàng không của chương trình Bông Sen Vàng.
  • Hội viên được gửi thông báo tài khoản dặm hàng tháng qua thư điện tử. Hoặc hội viên có thể truy cập vào tài khoản của mình trên website của Vietnam Airlines.
Thứ Hai, 09/01/2023 10:00
3,76 👨 32.775
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch