Cách chuyển trang web từ Chrome PC lên điện thoại

Bạn tìm thấy một bài viết thú vị, và muốn gửi nó đến điện thoại di động để đọc khi rảnh. Bạn tìm thấy một bài đánh giá, một công thức muốn mang theo khi đi mua sắm. Có rất nhiều lý do khiến bạn muốn chuyển các trang web từ Chrome trên máy tính sang smartphone. Dù không có tính năng tích hợp sẵn, bạn vẫn có thể làm được điều đó với cả iPhone và Android.

Tiện ích Pushbullet

Để chuyển hầu hết mọi thứ trên Chrome PC sang điện thoại, Pushbullet là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Để sử dụng, bạn cần cài đặt ứng dụng Pushbullet vào thiết bị di động (Ứng dụng có sẵn cho iOSAndroid) và cài đặt tiện ích mở rộng Pushbullet vào Chrome trên máy tính.

Sau khi cài đặt, bạn cần đăng ký dịch vụ cho cả điện thoại và máy tính. Nhấp chuột phải vào trang web bạn muốn gửi đến điện thoại. Trên menu xuất hiện, cuộn xuống Pushbullet và chọn thiết bị của bạn. Ngay lập tức trang web sẽ xuất hiện trên điện thoại của bạn như một liên kết trong ứng dụng Pushbullet.

Nhấp chuột phải vào trang web và chọn thiết bị muốn gửi trang web

Trên Android, bạn sẽ nhận được thông báo liên kết gửi đến. Trên iOS, bạn cần phải mở ứng dụng Pushbullet và tìm liên kết. Mọi liên kết bạn đã gửi sẽ hiển thị trong ứng dụng.

Thông báo gửi liên kết đến

Đồng bộ các tab Chrome

Nếu không muốn sử dụng tiện ích mở rộng và ứng dụng di động, bạn có thể dùng tính năng đồng bộ các tab của Chrome. Tuy có chút rắc rối, nhưng bạn sẽ không cần cài đặt thêm bất cứ ứng dụng, tiện ích nào. Bạn chỉ cần Chrome trên cả máy tính và điện thoại.

Trên điện thoại, bạn có thể thể truy cập các tab đang mở trong trình duyệt Chrome trên PC bằng cách mở menu cài đặt, sau đó chọn Recent Tabs.

Đồng bộ dữ liệu Chrome trên điện thoại

Trên màn hình tiếp theo bạn sẽ thấy các tab mới mở gần đây trên các thiết bị khác. Chỉ cần chọn địa chỉ bạn muốn, và xem nó như bình thường.

Chọn địa chỉ và mở web như bình thường

Sử dụng AirDrop cho Mac và iPhone, iPad

Nếu bạn là người dùng Mac và iOS, bạn chỉ cần sử dụng AirDrop. Trên Mac, mở Chrome, truy cập website bạn muốn gửi, sau đó mở File > Share > AirDrop.

Chia sẻ trang web qua AirDrop

Trong cửa sổ bật lên, chọn thiết bị bạn muốn gửi.

Chọn thiết bị cần gửi trang web

Từ giờ, bạn có thể gửi trang web đang mở trên Chrome của máy tính đến Chrome điện thoại dễ dàng hơn rất nhiều rồi, không cần phải gửi qua ứng dụng chat, hay email nữa, mọi công việc của bạn trên trình duyệt sẽ không bị gián đoạn nữa.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/07/2018 16:59
54 👨 8.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome