Cách chuyển tiếp tin nhắn trên Android

Nếu bạn muốn chuyển tiếp một tin nhắn cho người khác trên các thiết bị Android, bạn không cần phải gõ lại hay sử dụng lệnh sao chép/dán. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chức năng chuyển tiếp trên thiết bị. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tiếp tin nhắn trên các điện thoại Android.

Quá trình có chút khác biệt tùy theo bạn đang sử dụng nền tảng nhắn tin nào, tuy nhiên các bước đều rất đơn giản và gần như giống nhau.

Dưới đây là hướng dẫn chuyển tiếp tin nhắn SMS trên ứng dụng tin nhắn của Android thuần và Android Samsung.

Cách chuyển tiếp tin nhắn trên Android thuần

  1. Trong ứng dụng Message của Android thuần, mở một cuộc hội thoại chứa tin nhắn bạn muốn chuyển tiếp.
  2. Bấm giữ vào tin nhắn đó.
  3. Bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm nằm ngang ở góc phải màn hình.
  4. Từ danh sách này, chọn người bạn muốn chuyển tiếp tin nhắn đến. Hoặc để gửi đến người không có trong danh sách, bấm New Message.
  5. Tin nhắn được chuyển tiếp sẽ xuất hiện trong khung tin nhắn. Bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa tin nhắn này nếu cần. Khi xong, bấm nút Send (mũi tên hướng về phía bên phải) để chuyển tiếp tin nhắn.

Cách chuyển tiếp tin nhắn trên điện thoại Samsung

  1. Mở một cuộc nói chuyện có chứa tin nhắn bạn muốn chuyển tiếp.
  2. Bấm giữ tin nhắn đó.
  3. Chọn Forward.
  4. Tìm danh bạ liên hệ qua tab Conversations hoặc Contacts. Bấm vào tên người muốn gửi tin nhắn. Bạn có thể chọn nhiều liên hệ nếu muốn.
  5. Bấm Done.
  6. Tin nhắn được chuyển tiếp sẽ xuất hiện ở khung tin nhắn. Bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa tin nhắn nếu cần. Khi xong, bấm nút Send (mũi tên hướng về bên phải) để chuyển tiếp tin nhắn.

Tại sao không thể chuyển tiếp tin nhắn trên Android?

Nếu bạn không nhìn thấy tùy chọn chuyển tiếp tin nhắn, có thể là do bạn đã chọn nhiều tin cùng lúc hoặc vô tình ấn chọn cả cuộc hội thoại. Không giống như những ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, hầu hết các ứng dụng SMS đều không cho phép chuyển tiếp nhiều tin nhắn cùng lúc. Nếu gặp phải vấn đề này, hãy thử lại bằng cách chuyển tiếp từng tin nhắn một thôi nhé.

Thứ Năm, 18/02/2021 08:18
51 👨 2.044
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng