Cách chuyển sang chế độ màn hình máy tính trên trình duyệt Safari cho di động

Safari được đánh giá cực kỳ tốt và luôn tối ưu hóa trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, không phải tất cả các website đều phù hợp khi load trên Safari, vẫn còn khá nhiều web chưa tương thích với trình duyệt này của iOS hoặc chỉ đơn giản là trang web đó chưa cung cấp trải nghiệm người dùng trên di động. Trong những trường hợp này, Safari cho phép bạn chuyển chế độ xem sang phiên bản máy tính để làm việc dễ dàng hơn.

Vậy cách làm thế nào? Cùng theo dõi bài hướng dẫn của Quantrimang.com nhé.

Cách chuyển chế độ xem di động trên Safari sang kiểu desktop

Giống như một số tính năng khác trên iOS, Request Desktop Site trên Safari bị ẩn đi chứ không hiện sẵn cho bạn sử dụng. Với iOS 13, Apple đã thay đổi vị trí của tùy chọn này, giúpbạn tìm kiếm dễ dàng hơn một chút. Lưu ý một chút là iPadOS 13 tự động load website theo chế độ xem như màn hình máy tính nên bạn sẽ không cần chuyển đổi nếu đang ở bản cập nhật mới này.

Ở đây Quantrimang sẽ giới thiệu cho bạn cách làm trên iOS 12 và iOS 13.

Từ iOS12 trở về trước

Mở ứng dụng Safari trên iPhone hoặc iPad của bạn và tải một trang web. Tiếp đó, bạn chạm và giữ vào nút Refresh bên cạnh thanh URL.

Ở menu hiện lên phía dưới màn hình, kích chọn Yêu cầu trang cho máy để bàn.

Từ iOS12 trở về trước

Trang web sẽ load lại và bây giờ bạn đã có kết quả và web hiển thị dưới dạng màn hình máy tính.

Để quay lại chế độ cũ, làm tương tự với việc giữ nút Refresh và chọn Yêu cầu trang cho di động.

Từ iOS 13 trở lên

Với bản cập nhật iOS 13, Apple đã cải tiến một số điểm quan trọng trong trình duyệt Safari. Tuy hầu hết các thay đổi được cải tiến rõ ràng nhất ở trình duyệt trên iPad, nhưng người dùng iPhone cũng nhận được một số thuận lợi là dễ dàng truy cập Trình quản lý tải xuống Safari hay một số tính năng mới bên trong menu tùy chỉnh các trang web.

Quay lại với nội dung bài viết, bạn nhấn vào biểu tượng aA bên cạnh thanh URL để xem một vài tùy chọn mới trong menu. Tiếp theo, click vào Yêu cầu trang cho máy để bàn là xong.

Từ iOS 13 trở lên

Back lại chế độ xem trên di động, lặp lại thao tác để chuyển về kiểu xem cũ.

Đơn giản vậy thôi. Hãy thử xem nhé.

Thứ Hai, 24/02/2020 17:41
4,811 👨 43.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on