Cách chuyển hình ảnh và video từ điện thoại sang máy tính Windows 10 bằng Photos Companion

Khi cần chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, bạn luôn cắm điện thoại trực tiếp và máy tính. Tất nhiên, có những cách khác để thực hiện điều này như sử dụng bản sao lưu tự động trong OneDrive hoặc Google Photos. Nhưng Microsoft đã tạo ra một ứng dụng mới thú vị được gọi là Photos Companion, có sẵn cho cả Android và iOS. Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển ảnh và video trên điện thoại qua Wi-Fi trực tiếp vào ứng dụng Windows 10 Photos.

Cách chuyển ảnh từ iOS hoặc Android sang Windows 10 với Photos Companion

Để bắt đầu, hãy tải ứng dụng Photos Companion cho Android hoặc iPhone. Bài viết này sử dụng phiên bản dành cho Android nhưng cách thực hiện tương tự trên iOS. Sau đó, bạn cần bật khả năng nhập ảnh qua Wi-Fi trên hệ thống Windows 10, khởi chạy ứng dụng Photos, mở trình đơn Options và chọn Settings.

Chọn Settings

Sau đó cuộn xuống và bật tùy chọn để kiểm tra tính năng nhập qua điện thoại di động bằng Wi-Fi.

Bật tùy chọn nhập qua điện thoại bằng Wi-Fi

Khởi động lại ứng dụng Photos, chọn nút Import ở góc trên bên phải và click vào tùy chọn để nhập ảnh qua Wi-Fi.

Chọn tùy chọn nhập ảnh qua Wi-Fi

Thao tác này sẽ mở màn hình với QR Code mà bạn cần quét bằng thiết bị Android hoặc iOS sử dụng ứng dụng Photos Companion.

Quét mã QR

Bây giờ, trên điện thoại, khởi chạy ứng dụng Photos Companion và chạm vào nút Send Photos. Máy quét sẽ mở ra trong ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để quét mã QR được hiển thị trên màn hình máy tính.

Chọn nút Send photos

Khi quét mã, hãy chọn các bức ảnh và video muốn chuyển qua máy tính và chạm vào Done. Các file chuyển qua nhanh chóng và bạn sẽ nhận được một tin nhắn cho biết quá trình chuyển hoàn tất.

Thông báo quá trình chuyển hoàn tất

Sau đó, bạn sẽ tìm thấy chúng trong thư mục Pictures trong thư mục có tên "Imported from Photos Companion", để có thể quản lý và chỉnh sửa chúng từ máy tính.

Ảnh trong thư mục Pictures

Vì ứng dụng này là dự án Microsoft Garage, các công nghệ thử nghiệm mà Microsoft kiểm tra, có thể thay đổi hoặc xóa mà không cần thông báo. Hy vọng rằng, ứng dụng này vẫn tồn tại ở nhiều hình thức. Mỗi lần có ảnh hoặc video mới, bạn sẽ cần mở ứng dụng Photos và quét mã QR để bắt đầu chuyển.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/03/2018 10:46
51 👨 12.981
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10