Cách chuyển giọng nói thành phụ đề trong video

Để chuyển giọng nói thành văn bản đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn. Vậy nếu muốn xuất giọng nói trong video thành phụ đề thì làm thế nào? Subly là công sẽ hỗ trợ bạn chuyển toàn bộ giọng nói trong video thành văn bản và phụ đề để có thể xuất thành file phụ đề riêng biệt. Như vậy video sẽ có ngay phụ đề mà bạn không cần phải nghe và nhập phụ đề thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo phụ đề cho video từ giọng nói.

Cách tạo phụ đề video từ giọng nói

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang chủ của Subly theo link dưới đây rồi tiến hành đăng ký tài khoản để sử dụng.

https://my.getsubly.com/signup

Khi đăng ký xong thì Subly sẽ gửi mã kích hoạt tới địa chỉ email mà bạn đăng ký. Nhập mã xác minh đó vào giao diện của Subly rồi đăng nhập để sử dụng.

Đăng ký tài khoản

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn Upload a video phía trên góc phải để tải video lên.

Tải video

Lúc này chúng ta sẽ chọn ngôn ngữ tiếng Anh cho video rồi nhấn Upload để Subly tiến hành đưa video lên hệ thống. Lưu ý hiện tại Subly mới chỉ áp dụng cho phụ đề tiếng Anh mà thôi.

Chọn ngôn ngữ

Bước 3:

Khi video tải lên thành công thì nhấn Ready để xem phụ đề. Chuyển sang giao diện mới chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ phụ đề được xuất từ giọng nói trong video.

Tại đây người dùng sẽ thấy từng phân đoạn phụ đề tương đương với giọng nói trong video. Nếu muốn chỉnh sửa lại phụ đề thì bạn nhập nội dung vào từng khung phụ đề rồi nhấn Add subtitles to video để thêm phụ đề cho video.

Hiện phụ đề video

Style editor để chỉnh sửa lại kiểu hiển thị phụ đề cho video.

Chỉnh phụ đề

Mọi thay đổi cho phụ đề đều được áp dụng và hiển thị ngay trong video. Khi đã hoàn thành xong việc tạo phụ đề video nhấn Back to dashboard để trở ra trang chủ.

Tạo phụ đề video

Bước 4:

Nhấn vào biểu tượng 3 chấm trong video và khi đó hiển thị một số tùy chọn gồm:

  • Download the video: Tải video có phụ đề.
  • Download SRT: Tải phụ đề video dưới file SRT.
  • Edit subtitles: Chỉnh sửa phụ đề.
  • Remove video: Xóa video.

Tùy chọn video

Xem thêm:

Chủ Nhật, 01/03/2020 08:13
51 👨 12.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo