Cách chuyển dữ liệu giữa 2 tài khoản Google Drive

Thường thì một người sẽ tạo nhiều tài khoản Google khác nhau để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Và trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Google, như Google Drive chẳng hạn thì đôi khi bạn sẽ cần chuyển dữ liệu giữa 2 tài khoản cá nhân của mình. Thay vì phải tải tài liệu xuống thì chúng ta có thể tận dụng ngay tính năng chia sẻ tài liệu trên Google Drive theo bài hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu 2 tài khoản Google Drive

Bước 1:

Truy cập vào tài khoản Google Drive cần chia sẻ dữ liệu. Sau đó nhấn chuột phải vào dữ liệu trên Google Drive rồi chọn Chia sẻ.

Chia sẻ dữ liệu Google Drive

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta nhập địa chỉ email của tài khoản Google thứ 2 cần nhận tài liệu. Tiếp đến bạn điều chỉnh chế độ cho email nhận tài liệu này là Người chỉnh sửa.

Sau đó nhấn nút Gửi để gửi file tới địa chỉ Google mà chúng ta đã nhập.

Nhập tài khoản Google Drive chia sẻ

Bước 3:

Chúng ta truy cập vào tài khoản Google Drive thứ 2. Sau đó tại giao diện nhấn vào mục Được chia sẻ với tôi.

Được chia sẻ trên Google Drive

Bước 4:

Chuyển sang giao diện hoàn toàn mới. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy tất cả những file đã được chia sẻ với bạn trên Google Drive, bao gồm cả dữ liệu mới nhận được hiển thị ngay trên cùng. Chúng ta nhấn chuột phải vào file mà bạn muốn tải rồi chọn Tạo bản sao.

Tạo bản sao dữ liệu trên Google Drive

Bước 5:

Quay trở lại giao diện Drive của tôi và bạn sẽ nhìn thấy bản sao của tệp được tạo như dưới đây. Như vậy bạn có thể sử dụng dữ liệu này như bình thường.

Dữ liệu trên Google Drive

Thứ Sáu, 19/11/2021 22:07
4,52 👨 1.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive