Cách chuyển đổi sang âm thanh Mono trên điện thoại Android

Để bạn có thể đeo một tai nghe khi nghe nhạc

Khi nghe nhạc từ tai nghe, đôi khi bạn thường nghe thấy hai luồng âm thanh khác nhau từ mỗi bên tại. Hiệu ứng âm thanh này được gọi là "stereo". Trái lại, nếu bạn thấy âm thanh luôn phát ra đồng nhất ở cả hai bên tai nghe - chế độ này được gọi là “mono”. Stereo luôn là chế độ mặc định, nhưng trên Android, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang mono” khi cần.

Ví dụ, bạn chỉ muốn đeo một tai nghe trong khi đang chạy, đi xe đạp hoặc thực hiện các hoạt động ngoài trời khác nhưng rất khó để có được trải nghiệm âm thanh tốt khi nghe một bên tai nghe với các hiệu ứng âm thanh stereo. Trong những trường hợp này, bạn nên chuyển hiệu ứng âm thanh sang dạng mono, và dưới đây là cách thực hiện trên Android.

Cách chuyển chế độ nghe nhạc từ stereo sang mono trên Android

Trước tiên, cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau.

Trước tiên, hãy mở menu Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh trăng trên màn hình chính và tìm mục "Accessibility” (Trợ năng). Mục này có thể nằm trong menu "Advanced” (Nâng cao) hoặc "Additional Settings” (Cài đặt bổ sung). Nếu vẫn không thấy, bạn chỉ cần tìm kiếm nó trong menu Settings.

Trên giao diện mục Trợ năng, bạn điều hướng đến phần "Hearing” (Thính giác), tìm tùy chọn "Mono Audio” (Âm thanh đơn sắc) và bật nó lên.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Từ giờ trở đi, tất cả âm thanh từ điện thoại của bạn sẽ được chuyển đến cả hai tai nghe theo hiệu ứng mono, vì vậy bạn hoàn toàn có thể chỉ cần đeo một bên tai nghe mà không vẫn có được trải nghiệm âm thanh đầy đủ.

Thứ Bảy, 23/12/2023 01:16
23 👨 5.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng