Cách chuyển Apple Watch sang iPhone mới

Được sở hữu một chiếc iPhone mới luôn là cảm giác cực kỳ thú vị và phấn khích. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những phiền toái khi phải sao lưu dữ liệu cũng như đồng bộ các thiết bị, phụ kiện đi kèm từ điện thoại cũ sang điện thoại mới. Apple Watch cũng không nằm ngoài số đó.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đồng bộ chiếc Apple Watch cũ mà bạn đang sử dụng sang iPhone mới.

Bạn có còn giữ chiếc iPhone cũ?

Việc chuyển đổi Apple Watch của bạn sang điện thoại mới chắc chắn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn vẫn còn giữ chiếc iPhone cũ và nó còn hoạt động. Trong trường hợp này, trước khi đồng bộ Apple Watch với iPhone mới, bạn cần thực hiện một số bước chuẩn bị. Trên hết, hãy đảm bảo rằng Apple Watch và iPhone của bạn đều đang chạy trên phiên bản phần mềm mới nhất.

Trước tiên, hãy sao lưu dữ liệu Health and Activity trên Apple Watch của bạn bằng cách đi tới “Settings -> [tên của bạn] -> iCloud” và đảm bảo rằng mục Health đang bật (bạn sẽ thấy nhãn màu xanh lục). Lưu ý rằng để thực hiện được bước này, iPhone của bạn cần được kết nối với mạng WiFi.

Bảo rằng mục Health đang bật

Bước tiếp theo là hủy ghép nối Apple Watch. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn, chọn mục “My Watch” ở dưới cùng, sau đó nhấp vào “All Watches” ở trên cùng bên trái của màn hình. Nhấn vào nút “i” và sau đó chọn “Unpair Apple Watch”.

Nhấn vào nút “i” và sau đó chọn “Unpair Apple Watch”.

Lý tưởng nhất là nếu bạn đặt Apple Watch mới chưa ghép nối của mình gần iPhone mới, nó sẽ tự động yêu cầu bạn ghép nối. Trong trường hợp này, iPhone sẽ tự động bắt đầu ghép nối. Nếu không, bạn có thể mở ứng dụng Watch, nơi đồng hồ đã được nhận dạng để ghép nối. Chạm vào “Start Pairing -> Set Up for Myself” và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Vào “Start Pairing -> Set Up for Myself”

Trường hợp không còn iPhone cũ

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn đã không còn giữ chiếc iPhone cũ hoặc thiết bị không còn hoạt động, cách tốt nhất là “reset” đồng hồ và thực hiện kết nối mới.

Trên Apple Watch, đi tới “Settings -> General -> Reset -> Erase All Content and Settings”. (Lưu ý nhập mật khẩu nếu được yêu cầu).

Chọn "Erase All Content and Settings".

2. Sau khi đồng hồ được reset, bạn có thể thực hiện các bước thiết lập như mới. Mở ứng dụng Watch trên iPhone và bắt đầu quá trình kết nối điện thoạt với đồng hồ. Bạn có thể nhấn vào “Start Pairing -> Set Up for Myself” và giữ iPhone để quét hoạt ảnh trên màn hình Apple Watch.

Giữ iPhone để quét hoạt ảnh trên màn hình Apple Watch.

Sau khi quá trình quét hoàn tất, Apple Watch và iPhone sẽ hướng dẫn bạn qua các bước còn lại để ghép nối hai thiết bị. Cũng tại thời điểm này, bạn sẽ có thể chọn một bản sao lưu dữ liệu Apple Watch trước đó.

Lưu ý rằng trong các bước này, điều quan trọng là phải đảm bảo cả Apple Watch và iPhone đều được cập nhật và sử dụng phần mềm mới nhất. Nếu không, rất có thể bạn sẽ không thấy bản sao lưu của mình. Bạn cũng sẽ không thấy bất kỳ hoạt động, bài tập hoặc thiết lập cài đặt nào mà bạn đã sở hữu lúc trước. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải download lại tất cả các ứng dụng của mình và thiết lập đồng hồ như thể đây là lần đầu tiên bạn sử dụng.

Chủ Nhật, 31/01/2021 15:30
31 👨 918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh