Cách chuyển ảnh HEIC sang JPEG trên iPhone

Bạn muốn chỉnh sửa các hình ảnh HEIF, tuy nhiên ứng dụng chỉnh sửa ảnh không hỗ trợ định dạng này. Hãy tìm hiểu một số cách để chuyển ảnh HEIF sang JPG trực tiếp trên iPhone.

Nếu iPhone hoặc iPad của bạn đang chạy hệ điều hành iOS 11 hoặc iOS 12, bạn có thể đã nghe nói về HEIC. HEIC là từ viết tắt của high-efficiency image format (định dạng hình ảnh hiệu quả cao). Nó được thiết kế để giảm dung lượng ảnh lưu trữ lên đến 50% mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Nó còn có tên gọi khác là HEIF. Các hình ảnh này được coi là hiệu quả hơn nhiều so với JPG. Tuy nhiên, hầu hết các nền tảng khác vẫn chưa hỗ trợ định dạng này. Do đó, bạn có thể phải chuyển đổi từ HEIC sang JPEG bất cứ khi nào để tránh tình trạng không tương thích.

Vậy làm cách nào để bạn có thể làm được điều đó. Có khá nhiều cách để chuyển đổi định dạng từ HEIC sang JPEG như dùng ứng dụng bên thứ 3, gửi qua mail… Và hôm nay Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách để chuyển đổi và lưu hình ảnh trực tiếp trên iPhone.

Cách chuyển ảnh HEIC sang JPEG và lưu ngay trên iPhone

Nếu bạn không muốn sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để chuyển đổi ảnh cũng như muốn lưu định dạn JPEG ngay trên điện thoại thì đây là một mẹo nhỏ để bạn có thể làm được điều đó.

Bước 1. Sau khi có chụp hình ảnh HEIF, hãy mở ứng dụng Photo trên thiết bị iOS và chọn bức ảnh đó.

Bước 2. Bây giờ, hãy nhấn vào Edit/Sửa và sau đó sử dụng bất kỳ công cụ chỉnh sửa nào như cắt xén, xoay hoặc lọc.

Chọn Edit và một công cụ sửa ảnh bất kỳ

Bước 3. Tiếp theo, nhấn vào Done/Xong để xác nhận.

Hoàn thành việc sửa ảnh

Vậy là hoàn thành. Giờ đây hình ảnh của bạn đã được chuyển sang định dạng JPG. Bạn có thể sử dụng nó với phần mềm không hỗ trợ HEIC.

Bạn có thể tắt chế độ này nếu không muốn iPhone chụp ảnh ở định dạng HEIC hoặc muốn chuyển đổi giữa high-efficiency (hiệu quả cao) và most compatible (tương thích nhất).

Tự động chuyển ảnh HEIF sang JPG khi chuyển ảnh sang máy tính Windows hoặc macOS

Cả iOS 11 và iOS 12 đều cho phép tự động chuyển đổi ảnh HEIC sang JPG khi bạn chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính, để giảm thiểu những vấn đề về tương thích. Các bước thực hiện như sau:

Mở Settings/Cài đặt trên iPhone > Photos.

Cài đặt Photos trên iPhone

Chọn Automatic/Tự động bên dưới Transfer to Mac or PC.

Chọn Automatic để tự động chuyển đổi ảnh

  • Automatic: Chuyển HEIC sang JPG tự động.
  • Keep Originals: Giữ nguyên định dạng HEIC.

Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể chọn định dạng cần giữ lại trên thiết bị. Hy vọng những thông tin trên có ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/10/2018 11:06
31 👨 13.809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh