Cách chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu bằng ColouriseSG

Sử dụng công nghệ AI

Những bước ảnh phai màu, ảnh đen trắng khi muốn khôi phục lại màu sắc bạn sẽ nghĩ ngay tới phần mềm Photoshop, hoặc những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp khác. Và thao tác chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu trên Photoshop tương đối phức tạp với nhiều thao tác khác nhau. Nếu người dùng muốn đơn giản hơn việc phục chế ảnh cũ thì có thể sử dụng một số công cụ online như AI Colorize Photos hay ColouriseSG mà Quản trị mạng giới thiệu trong bài viết này.

Theo đó ColouriseSG sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để xác định chủ thể cũng như các thành phần của bước ảnh để từ đó chọn màu sắc phù hợp cho từng vùng. Thao tác thực hiện khôi phục ảnh đen trắng, tạo màu sắc cho ảnh đã phai trên ColouriseSG rất đơn giản và nhanh chóng. Người dùng không cần phải chọn từng vùng, chỉnh màu sắc thủ công mà ColouriseSG sẽ đảm nhiệm tất cả. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ColouriseSG tạo màu cho ảnh đen trắng.

Cách phục chế ảnh đen trắng trên ColouriseSG

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để mở trang chủ của ColouriseSG. Tại giao diện trang chủ nhấn chọn vào Try it yourself.

  • https://colourise.sg/

Giao diện trang

Bước 2:

Tiếp đến bạn tích chọn vào I’m not a robot rồi tiến hành trả lời câu hỏi để thực hiện tiếp.

Câu hỏi

Bước 3:

Nhấn vào Select photo để tải hình ảnh đen trắng, ảnh cũ để ColouriseSG tiến hành phân tích hình ảnh. Hình ảnh có độ phân giải cao, kích thước lớn và dung lượng lớn thì quá trình phân tích ảnh trên ColouriseSG tương đối lâu.

Tải hình ảnh

Kết quả bạn có được hình ảnh màu sắc như hình dưới đây. ColouriseSG tiến hành tô màu cho từng vùng với các màu sắc khác nhau, thông qua trí tuệ nhân tạo nhận dạng vùng để tô màu ảnh.

ColouriseSG hiển thị 2 hình ảnh để so sánh ảnh gốc đen trắng với hình ảnh sau khi đã được tô màu.

Hiện ảnh so sánh

Bạn cũng có tùy chọn tải hình ảnh kết quả hoặc tải ảnh so sánh xuống máy tính. Nhấn Color new photo để phục chế lại ảnh khác.

Tùy chọn tải hình ảnh

Người dùng có thể so sánh 2 hình ảnh sau khi sử dụng ColouriseSG tô màu ảnh ở dưới đây.

So sánh hình ảnh

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng đã có ngay được hình ảnh màu từ ảnh đen trắng, ảnh cũ. Lưu ý với người dùng, màu sắc sử dụng khi phục chế ảnh sẽ do ColouriseSG phân tích và chọn màu sắc hợp lý nhất, có thể không đồng màu với màu sắc chủ thể khi chụp thực tế.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 05/05/2019 11:38
52 👨 1.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo