Cách chụp màn hình Windows 11 loại bỏ khiếm khuyết cửa sổ góc bo tròn

Windows 11 có thiết kế góc bo tròn cho các cửa sổ, menu và các yếu tố giao diện khác. Điều này khiến thiết kế tổng thể của Windows 11 nhẹ nhàng hơn, thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, nó lại tạo ra một vấn đề cho các ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, khi chụp màn hình cửa sổ Windows 11 với các góc bo tròn bạn sẽ thấy khiếm khuyết ở 4 góc. Lý do là vì khung chụp màn hình là hình vuông trong khi cửa sổ ứng dụng trên Windows 11 lại có 4 góc bo tròn.

Khi chụp màn hình bằng Snipping Tool hay các công cụ khác bạn sẽ thấy khiếm khuyết ở 4 góc cửa sổ ứng dụng
Khi chụp màn hình bằng Snipping Tool hay các công cụ khác bạn sẽ thấy khiếm khuyết ở 4 góc cửa sổ ứng dụng

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn một công cụ giúp bạn chụp màn hình cửa sổ ứng dụng Windows 11 siêu đẹp, không hề có khiếm khuyết ở 4 góc. Công cụ đó có tên là ShareX.

Chi tiết cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tải về ứng dụng ShareX từ GitHub. Đây là phần mềm mã nguồn mở miễn phí và có khá nhiều chức năng. Tải ShareX từ GitHub.

Bước 2: Bạn tìm và tải về file ShareX.exe như trong ảnh. Số hiệu phiên bản có thể thay đổi khi ứng dụng được cập nhật nhưng bạn không cần quan tâm nhiều chỉ cần tải về đúng file ShareX.exe là được.

Tải ShareX

Bước 3: Nhấp đúp vào file ShareX.exe vừa tải về và tiến hành cài đặt.

Bước 4: Mở công cụ ShareX rồi tiến hành bật hai tùy chọn giống như trong ảnh:

Bật tùy chọn ShareX

Bước 5: Chọn cửa sổ bạn cần chụp ảnh rồi dùng ShareX để chụp ảnh màn hình cửa sổ với góc bo tròn theo các bước trong ảnh:

Chụp ảnh màn hình bằng ShareX

Đây là kết quả mà bạn nhận được:

Chụp màn hình bằng ShareX

So với ảnh chụp màn hình cửa sổ bằng công cụ Snipping Tool của Microsoft:

Chụp màn hình bằng Snipping Tool

ShareX không chỉ là công cụ giúp chụp màn hình mà nó còn cho phép bạn quay lại màn hình, thậm chí là tạo ảnh GIF. Bạn có thể điều khiển các chức năng của ShareX bằng tổ hợp phím tắt như Ctrl + PrintScr để chụp ảnh màn hình một khu vực, PrintScr để chụp ảnh toàn màn hình, Alt+PrintScr để chụp ảnh cửa sổ đang hoạt động...

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 10/10/2022 09:18
53 👨 1.805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11