Cách chụp ảnh video YouTube trên Firefox

Cài đặt tiện ích hỗ trợ

Thao tác chụp màn hình máy tính rất đơn giản, chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt là xong. Tuy nhiên khi người dùng muốn chụp ảnh màn hình video YouTube mà thực hiện theo cách thông thường, thì sẽ kèm nhiều nội dung không cần thiết khác trong hình ảnh. YouTube Screenshot Button là tiện ích chụp ảnh màn hình video YouTube trên Firefox, không kèm những nội dung khác. Ảnh sẽ được lưu dưới định dạng png, nhưng có thể dễ dàng chuyển sang jpg để chỉnh sửa trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất sau này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên YouTube Firefox.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình video YouTube

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích YouTube Screenshot Button trên trình duyệt Firefox

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Mở video trên YouTube và bạn sẽ thấy chữ Screenshot nằm kế bên nút bật tắt phụ đề như hình dưới đây. Nhấn vào chữ này để chụp ảnh màn hình video YouTube.

Chữ Screenshot

Bước 3:

Ngay sau đó sẽ hiển thị một hộp thoại hỏi người dùng muốn mở ngay file tại Open with với công cụ xem ảnh mặc định trên thiết bị. Hoặc có thể lựa chọn sử dụng phần mềm xem ảnh khác,

Nếu muốn lưu ảnh thì nhấn Save file để tải ảnh xuống thư mục Downloads trên máy tính.

Lưu file chụp ảnh

Ảnh sẽ có tên đúng với tên của video, cùng với thời gian chụp ảnh màn hình. Ảnh sẽ được lưu dưới định dạng PNG, nhưng có thể đổi sang định dạng JPG bằng cách sửa lại tên ảnh rất nhanh chóng.

Ảnh chụp màn hình

Nếu khi đổi tên ảnh hiển thị bảng thông báo dưới đây, nhấn Yes để đồng ý đổi tên ảnh là xong.

Để chụp ảnh với chất lượng cao nhất, chúng ta nên để video ở chế độ HD cao nhất có thể rồi mở video với chế độ toàn màn hình để chụp ảnh.

Sửa định dạng ảnh

Thêm một tiện ích giúp bạn có được những ảnh chụp màn hình video YouTube nhanh nhất. Với một số video YouTube sẽ kèm thêm logo của nhà sản xuất, hay logo của người đăng video thì có thể cài đặt tiện ích Video Screenshotter, chụp ảnh video YouTube xóa bỏ logo.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 03/01/2019 23:05
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox