Cách chụp ảnh selfie chế độ Portrait Mode trên iPhone X

Hiệu ứng ánh sáng như camera phía sau

Chế độ chụp ảnh chân dung Portrait Mode trên các dòng iPhone “cao cấp” mang tới người dùng chế độ chụp ảnh lấy nét chính xác, tận dụng khả năng xử lý của ống kính kép trên các phiên bản từ iPhone 7 trở đi. Trong đó tính năng Portrait Lighting hỗ trợ chế độ Portrait mode tạo nên những hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời.

Trên iPhone X, khi chụp ảnh “tự sướng” với chế độ Portrait Mode bạn sẽ thấy chất lượng chụp hình cũng như ánh sáng tương tự với camera phía sau. Hình ảnh chụp sắc nét, có chiều sâu tạo nên sự ấn tượng khi chụp ảnh với camera trước. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc cách selfie với Portrait Lightning trên iPhone X.

Cách chụp ảnh selfie với Portrait Lightning iPhone X

Bước 1:

Trước hết bạn khởi động ứng dụng máy ảnh trên thiết bị. Sau đó chuyển sang chế độ chụp ảnh Portrait Mode. Nhấn vào biểu tượng máy ảnh ở góc phải màn để sử dụng chế độ chụp ảnh selfie.

Chế độ chụp Portrait Mode Chuyển sang camera trước

Bước 2:

Đưa camera lại gần khuôn mặt rồi chọn chế độ Portrait Lightning. Tính năng Portrait Lightning này sẽ áp dụng 5 hiệu ứng ánh sáng cơ bản nhất để chúng ta có thể lựa chọn cho hình ảnh chụp chân dung. 5 hiệu ứng gồm:

  • Natural Light: Hiệu ứng chỉ đơn giản làm mờ nền cho độ tương phản cao.
  • Studio Light: Cho phép bạn làm sáng lên nét mặt.
  • Contour Light: Cung cấp ánh sáng theo các hướng ấn tượng.
  • Stage Light: Cho phép bạn hoàn toàn tách chủ đề của bạn trong ánh đèn sân khấu.
  • Stage Mono: Cho phép bạn khoanh vùng chủ đề của bạn trong ánh đèn sân khấu cổ điển đen và trắng.

Nhấn chọn hiệu ứng ánh sáng mà mình thích. Khi chọn hiệu ứng ánh sáng chúng ta sẽ thấy trên giao diện màn hình xuất hiện một số thông báo gợi ý như điều chỉnh ánh sáng,...

Chọn hiệu ứng ánh sáng Gợi ý chụp ảnh

Bước 3:

Bạn thực hiện theo các gợi ý của chế độ chụp ảnh Portrait Mode. Khi thấy thông báo màu vàng Natural Light nghĩa là chúng ta đã có được hiệu ứng cũng như góc chụp hoàn chỉnh. Cuối cùng nhấn nút chụp ảnh chính giữa để chụp.

Lưu ý với bạn đọc, việc xuất hiện thông báo màu vàng trên giao diện không quá quan trọng. Nó chỉ gợi ý để bạn có thể tùy chỉnh góc độ chụp cũng như hiệu ứng sao cho thích hợp nhất. Bạn vẫn có thể chụp khi không xuất hiện thông báo màu vàng đó, nhưng ảnh sẽ không có hiệu ứng ánh sáng như mong muốn.

Chế độ ánh sáng tự nhiên Chụp ảnh Portrait Mode

Trên đây là cách chụp ảnh selfie với tính năng chụp Portrait Lightning trên chế độ chụp ảnh Portrait iPhone X. Chế độ chụp ảnh này sẽ cung cấp tới người dùng 5 hiệu ứng ánh sáng thường dùng trong studio chụp ảnh từ đơn giản đến nâng cao gồm Natural Light, Studio Light, Contour Light, Stage Light, Stage Mono. Với 5 hiệu ứng chụp ảnh này bạn có thể thoải mái tạo ra những hình ảnh "tự sướng" chất lượng trên iPhone X.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 21/11/2017 22:17
31 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video