Cách chụp ảnh màn hình Touch Bar trên Macbook

Sử dụng tổ hợp phím tắt

Thao tác chụp ảnh máy Mac vô cùng quen thuộc và rất đơn giản với những ai sử dụng. Để chụp ảnh màn hình máy Mac, chúng ta sẽ sử dụng đến tổ hợp phím Command+Shift+4. Tuy nhiên để chụp ảnh màn hình Touch Bar trên Macbook, người dùng sẽ sử dụng tổ hợp phím tắt khác. Vậy cách chụp ảnh màn hình Touch Bar trên máy Mac, cũng như cách sao chép ảnh chụp màn hình Touch Bar vào clipboard như thế nào?

Bước 1:

Phím tắt để chụp ảnh màn hình Touch Bar trên Macbook Pro sẽ là Command + Shift + 6. Khi người dùng nhấn tổ hợp phím này thì ảnh chụp Touch Bar sẽ xuất hiện ngay trên giao diện của máy. Hoặc tùy vào nơi người dùng đã thiết lập lưu hình ảnh chụp màn hình trước đó.

Phím tắt chụp ảnh màn hình Touch Bar

Ảnh chụp màn hình Touch Bar có độ phân giải 2170px x 60px. Người dùng có thể chỉnh sửa ảnh chụp này bằng ứng dụng Preview có sẵn trên hệ thống.

Ảnh chụp màn hình Touch Bar

Bước 2:

Để sao chép ảnh chụp màn hình vào clipboard, nhấn tổ hợp phím Control + Command + Shift + 6. Tổ hợp phím này có thể dán ảnh chụp màn hình vào trong các trình sửa hình ảnh hay trình soạn thảo văn bản.

Bước 3:

Nếu người dùng muốn điều chỉnh lại các phím tắt của máy macOS, trong đó có phím tắt chụp ảnh màn hình Touch Bar, chúng ta sẽ truy cập vào System Preferences > Keyboard > Shortcuts, rồi vào mục Screen Shots.

Ở đây bạn sẽ nhìn thấy danh sách các phím tắt đã được thiết lập trên hệ thống. Chúng ta có thể thay đổi phím tắt để chụp ảnh màn hình Touch Bar trên máy Mac.

Thay đổi phím tắt chụp ảnh màn hình

Như vậy bạn đã có thêm cách chụp ảnh màn hình Touch Bar trên máy Mac rồi đó. Phím tắt chụp ảnh màn hình này có thể được thay đổi khi người dùng truy cập vào thiết lập phím tắt chụp ảnh màn hình trên hệ thống .

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 23/05/2017 21:58
31 👨 1.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống