6 bước đơn giản để có những bức ảnh tuyệt vời trên Instagram

Có nhiều cách để cải thiện Instagram của bạn, chẳng hạn như sử dụng các hashtag phù hợp, v.v... nhưng Instagram chủ yếu vẫn là một trang chia sẻ ảnh, vì vậy bước đầu tiên để gặt hái được thành công trên nền tảng này là có những bức ảnh chụp tốt. Dưới đây là 6 bước để tạo ra một bộ sưu tập với những bức ảnh hấp dẫn và chuyên nghiệp trên Instagram.

1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Thật không khôn ngoan khi phụ thuộc quá nhiều vào tính năng chụp ảnh flash trên điện thoại thông minh. Mặc dù đèn flash có thể chiếu sáng đối tượng một cách rực rỡ hơn, nhưng hình ảnh thu được có vẻ quá sáng để làm người xem thấy hài lòng về mặt thẩm mỹ. Thay vào đó, hãy cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt.

Dùng ánh sáng tự nhiên

Hãy nhớ rằng việc sử dụng toàn bộ ánh sáng mặt trời sẽ tạo ra vấn đề tương tự như đèn flash máy ảnh. Đó là làm cho bức ảnh được chụp quá sáng. Thay vào đó, hãy cố gắng đưa ánh sáng mặt trời lên các bề mặt khác, như các tấm cách nhiệt và sử dụng ánh sáng phản chiếu để làm đối tượng của bạn tỏa sáng. Nếu bạn đang chụp hình ngoài trời, hãy cố gắng chọn thời điểm mặt trời mọc hoặc lặn. Đây được gọi là thời điểm vàng và là lúc lý tưởng cho việc sử dụng trực tiếp ánh sáng mặt trời để chụp ảnh.

2. Thực hiện theo quy tắc một phần ba

Đây là quy tắc mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tuân theo trong hầu hết mọi trường hợp. Khung của máy ảnh được chia thành 9 phần bằng nhau. Điều này tạo ra hai đường ngang và hai đường dọc trên khung. Chủ thể chính của bức ảnh nên được đặt dọc theo các đường này thay vì ở chính giữa, để tạo ra một bức ảnh thú vị hơn.

Áp dụng quy tắc 1/3

Quy tắc một phần ba cho phép bạn chia hình ảnh thành hai khu vực. Khu vực chiếm ưu thế là nơi chủ thể chính xuất hiện và khu vực phụ là nền của chủ thể, tạo ra tâm trạng và tông màu của bức hình. Mặc dù quy tắc một phần ba không phải là quy tắc quá khó hay có thể làm theo nhanh chóng, nhưng bạn có thể thực hành việc áp dụng nó cho những bức ảnh của mình và đánh giá xem liệu nó có tạo ra một thứ gì đó thú vị hơn không.

3. Sử dụng những góc chụp bất ngờ

Dùng góc chụp lạ

Bạn có bao giờ nhận thấy hầu như mọi người chụp ảnh tự sướng đều sử dụng cùng một góc chụp không? Máy ảnh được giữ hơi cao trên phần vai, đầu cúi xuống và khuôn mặt của những người đang chụp ảnh tự sướng càng sát nhau càng tốt.

Đây là ví dụ phổ biến nhất về góc ảnh nhàm chán, được sử dụng rộng rãi. Để làm cho bức ảnh của bạn nổi bật, hãy chọn chụp ảnh các vật thể quen thuộc từ những góc độ bất ngờ. Điều này sẽ giúp bạn làm cho ngay cả đối tượng được chụp thường xuyên nhất cũng xuất hiện một cách thú vị hơn.

4. Tránh zoom quá nhiều

Đừng zoom quá nhiều

Tính năng zoom là điều thường xuyên bị lạm dụng nhất trên camera của điện thoại thông minh. Nó tạo ra các hình ảnh, trong đó khuôn mặt của đối tượng chiếm toàn bộ hình ảnh, làm cho nền của hình ảnh trở thành một mớ hỗn độn khó hiểu. Tránh dùng tính năng zoom quá nhiều và làm đối tượng của bạn trở thành một phần background để tạo ra những bức ảnh thú vị hơn.

5. Tận dụng tốt phần nền

Tận dụng phần nền

Bạn cũng có thể sử dụng phần nền để thêm chiều sâu cho hình ảnh hai chiều phẳng của mình. Các đối tượng nền có thể tăng thêm ý nghĩa về phối cảnh và kích thước tương đối vào ảnh, khi bạn thêm các pattern vào phần nền. Một cánh đồng hoa màu, một con đường quanh co hay một tòa nhà chọc trời cao chót vót có thể làm tăng sự sinh động cho bức ảnh của bạn.

6. Đừng mê mệt một bộ lọc nào đó

Có thể bạn có một hoặc nhiều bộ lọc mà bạn sử dụng nhiều lần trên tất cả các bức ảnh của mình. Nếu làm điều này trong một thời gian dài, tất cả các hình ảnh của bạn có thể bắt đầu trông na ná nhau. Sự thật là, mỗi bộ lọc được thiết kế phù hợp với một loại nhiếp ảnh cụ thể.

Đừng dùng mãi một bộ lọc

Bạn có thể dành thời gian để đọc tài liệu liên quan đến các loại bộ lọc và cách sử dụng của chúng hoặc bạn có thể hiểu cách sử dụng chúng thông qua việc thử nghiệm. Bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu sau khi mắc sai lầm.

Trên đây là một số quy tắc cơ bản nhất cần được tuân theo để tạo ra các bức ảnh tuyệt vời trên Instagram. Qua đó bạn có thể kể cho người xem câu chuyện thú vị về chủ đề trong tác phẩm của mình.

Chúc bạn áp dụng thành công và có những tác phẩm ưng ý!

Thứ Sáu, 16/08/2019 08:02
53 👨 937
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram