Cách chụp ảnh Art Bokeh đẹp lung linh và "ảo diệu" trên Galaxy S9+

Trên Galaxy S9+ có một chức năng vô cùng thú vị gọi là chụp xoá phông Art Bokeh ít được biết đến. Hiểu một cách đơn giản, Art Bokeh chính là những ánh sáng nhỏ li ti phía sau hậu cảnh của 1 bức ảnh, ánh sáng đó có hình tròn hoặc hình hạt gạo nhìn rất bắt mắt. Thông thường, bạn muốn chụp ảnh Bokeh thì phải cần sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính khẩu độ lớn kèm một tiêu cự nhất định. Tuy nhiên, nếu sở hữu một chiếc Galaxy S9+ thì bạn còn có thể làm cho phần bokeh bắt mắt này thành hình trái tim, hình máy bay, bông tuyết,…

Sở dĩ Art Bokeh trên Galaxy S9+ làm được điều đó là do sử dụng thuật toán nhận dạng Bokeh thật và xử lý lại theo các hình dạng khác nhau với độ mờ độ nét hoàn toàn có thể điều chỉnh, giúp cho bức ảnh chụp bokeh trở nên lung linh độc đáo mà chưa có smartphone nào làm hiệu quả đến như vậy. Cùng tìm hiểu tính năng "thần thánh" này ngay bây giờ nhé!

Cách chụp ảnh Art Bokeh đẹp lung linh và "ảo diệu" trên Galaxy S9+

Để chụp ảnh Art Bokeh, trước hết bạn cần kích hoạt chế độ Lấy nét động. Cách để bạn nhận biết chế độ này đã được kích hoạt hay chưa đó là khi chụp ảnh xuất hiện dòng chữ vàng như hình dưới.

Kích hoạt chế độ Lấy nét động

Một điều cần lưu ý, không phải lúc nào tính năng Art Bokeh cũng hoạt động. Nó chỉ hoạt động khi phần hậu cảnh làm mờ phía sau có các chi tiết xóa phông nhỏ như bóng đèn ở phía xa, tán lá cây, ánh nắng xuyên qua tán lá,… và số lượng phải tương đối nhiều. Còn nếu chỉ có vài bóng đèn hay background phẳng, bầu trời trong xanh, bức tường,… thì bạn sử dụng được Art Bokeh. Chẳng hạn những bức ảnh chụp dưới tán lá cây như thế này chúng ta đều sử dụng được Art Bokeh.

Với tán lá cây như thế này bạn có thể sử dụng được Art Boke

Thêm một cách nữa giúp bạn kiểm tra Art Bokeh có hoạt động không bằng cách, sau khi chụp xong bạn mở tấm hình đó lên và chọn làm mờ hậu cảnh. Trường hợp chỉ xuất hiện thanh điều chỉnh mức độ xóa phông có nghĩa là Art Bokeh không làm việc được trên bức ảnh đó, còn nếu hiện ra như ảnh dưới thì xin chúc mừng, bạn đã chụp ảnh Art Bokeh trên Galaxy S9+ thành công rồi đấy.

Thêm một cách giúp bạn biết được Art Bokeh có hoạt động không

Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn nhiều hình icon Bokeh khác nhau như: Trái tim, ngôi sao, bông tuyết, hoa, máy bay, đa giác thay vì chỉ là Bokeh hình tròn như các máy ảnh chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể lưu thành nhiều bức ảnh với nhiều hiệu ứng khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn nhiều hình icon Bokeh khác nhau

Khi lựa chọn một hiệu ứng nào đó, nhớ đánh dấu tick bên góc phải. Tiếp theo, chọn biểu tượng dấu 3 chấm và chọn Lưu làm file mới thì hiệu ứng vừa áp dụng sẽ được lưu.

Lưu ý: Đối với hình ảnh mới lưu, bạn sẽ không thể thay đổi hiệu ứng, nhưng hình gốc thì có thể thay đổi bất kỳ lúc nào, ngay cả khi bạn chuyển file gốc đó qua một chiếc S9+ khác thì vẫn chỉnh sửa được một cách bình thường.

Chọn Lưu làm file mới thì hiệu ứng vừa áp dụng sẽ được lưu

Nhìn chung, sử dụng Art Bokeh không hề khó chút nào. Bạn có thể tận dụng những địa điểm view đẹp như công viên, quán cà phê có nhiều đèn là được. Chắc chắn, Art Bokeh trên Galaxy S9+ sẽ tạo ra những bức ảnh xóa phông vô cùng ảo diệu.

Các bạn thấy đấy, những bức ảnh đã trở nên lung linh hơn rất nhiều đúng không nào. Hãy thử trải nghiệm chụp ảnh bằng hiệu ứng Art Bokeh trên Galaxy S9+ để "khoe" với bạn bè ngay nhé.

Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/04/2018 11:14
31 👨 2.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng