Cách chọn váy cưới phù hợp với dáng người cô dâu

Bất cứ cô dâu nào cũng muốn mình trở nên thật xinh đẹp trong chiếc váy cưới lộng lẫy, đánh dấu khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời mình. Tuy nhiên, chiếc váy cưới đắt tiền chưa hẳn đã đẹp mà trước khi chọn váy cưới các cô dâu nên xem xét mình thuộc dáng người nào để có thể chọn được một chiếc váy phù hợp, giúp bạn tôn lên những nét đẹp trên cơ thể, đồng thời che đi các khuyết điểm không mong muốn.

Dưới đây là những gợi ý giúp các cô dâu chọn được chiếc váy cưới tuyệt đẹp, phù hợp với dáng người của mình.

1. Dáng quả lê

Những cô gái có dáng người quả lê sẽ có ưu điểm là eo thon, mông to nhưng phần ngực lại nhỏ, hông và đùi hơi quá khổ. Vì thế nếu có dáng người này, bạn có thể chọn một chiếc váy chữ A có phần trên ôm sát, giúp khoe được đường cong tuyệt đẹp của phần eo, đồng thời phần chân váy xòe to sẽ che đi được phần hông và phần đùi không mấy hoàn hảo.

Dáng quả lê

Bên cạnh đó, chiếc váy có cổ thuyền hoặc có tay phồng sẽ giúp phần vai nhỏ của bạn trông cân đối hơn. Không nên chọn một chiếc váy cúp ngực, sát nách hay đuôi cá.

2. Dáng quả táo

Nếu bạn có dáng người quả táo thì hãy chọn một chiếc váy cưới cúp ngực hoặc có cổ khoét sâu để tận dụng lợi thế của vòng 1 đầy đặn. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn chiếc váy khoét cổ hình chữ V thuôn dài xuống phía dưới sẽ tạo cảm giác phần vai của bạn nhỏ đi, không còn bị quá to và thô.

Dáng quả táo

Nhược điểm của dáng người này là vòng eo tương đối lớn vì thế cũng giống như dáng quả lê, bạn nên chọn một chiếc váy có dáng chữ A và có phần chiết eo để trông phần eo của bạn cao lên.

Những cô dâu có dáng người này sẽ phù hợp với những chiếc váy cưới có tay lỡ, làm bằng chất liệu ren để che đi phần bắp tay to và tuyệt đối không nên mặc những chiếc váy cưới đuôi cá sẽ khiến những khuyết điểm của bạn bị lộ rõ.

3. Dáng hình chữ nhật (dáng quả chuối)

Dáng hình chữ nhật (dáng quả chuối)

Những cô gái có dáng quả chuối hay còn gọi là dáng hình chữ nhật sẽ có vai bằng hông, mông, ngực và eo đều nhỏ. Nhược điểm của dáng người này là cơ thể không có những đường cong quyến rũ. Vì thế tuyệt đối không nên chọn chiếc váy cưới ôm sát, dáng đuôi cá, váy suông vì nó sẽ khiến bạn trông không khác gì một chiếc thước kẻ với số đo 3 vòng không có sự khác biệt là mấy.

Hãy chọn những chiếc váy giúp bạn có thể tạo điểm nhấn ở 3 vòng như: váy có cổ khoét sâu hay cổ yếm váy có họa tiết ở phần eo, phần thân và chân váy. Một chiếc váy ôm ở phần trên và xòe ở dưới sẽ rất phù hợp với dáng người này. Bạn nên chọn một chiếc váy có chất liệu voan mềm để trông bạn thật thanh thoát và nhẹ nhàng.

4. Dáng quả dâu (dáng hình tam giác ngược)

Dáng quả dâu (dáng hình tam giác ngược)

Giống như hình tam giác ngược, dáng người quả dâu là những người có phần trên (vai, ngực) to và rộng nhưng phần dưới (hông, chân) nhỏ và gầy. Một chiếc váy chữ A hay váy xuông dài với các lớp vải xếp chồng lên nhau ở phần dọc hông sẽ giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể mình.

Bạn nên chọn một chiếc váy có phần cổ thật đơn giản và có điểm nhấn ở phần eo hay phần thân để giảm bớt sự chú ý của mọi người vào phần trên hơi thô của mình.

5. Dáng đồng hồ cát

Dáng đồng hồ cát

Đây là dáng người có số đo 3 vòng đạt tỷ lệ chuẩn. Những cô gái may mắn sở hữu dáng người tuyệt đẹp này rất dễ dàng để chọn được cho mình chiếc váy cưới ưng ý. Tuy nhiên bạn cũng không nên chọn chiếc váy cưới suông hơi rộng mà hãy khéo léo chọn một chiếc váy đuôi cá, ôm sát cơ thể sẽ giúp bạn tôn lên những đường cong quyến rũ. Một chiếc váy cúp ngực, hai dây hoặc có điểm nhấn ren ở ngực sẽ càng làm cho vẻ đẹp vòng một của bạn trở nên hoàn hảo và gợi cảm.

Thứ Năm, 22/09/2016 14:52
51 👨 1.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo