Cách chọn và di chuyển đồng thời nhiều tab trên Chrome

Cũng như nhiều trình duyệt hiện đại thời này, Google Chrome hoạt động bằng giao diện các tab, cho phép người dùng mở ra từng trang web trên mỗi tab. Nhờ vậy, bạn có thể mở cùng lúc nhiều trang và dễ dàng chuyển đổi giữa chúng.

Các thanh tab này có hỗ trợ khả năng kéo thả, cho phép đưa chúng tới vị trí mới trên cùng một cửa sổ trình duyệt hoặc ra khỏi cửa sổ hiện tại để mở hẳn sang một cửa sổ mới.

Sẽ có lúc bạn muốn di chuyển cùng một lúc nhiều tab, bài hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó. Rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhấn nút Ctrl trên bàn phím rồi tiếp tục nhấn chuột trái để chọn tab khác đang mở.

Các tab được lựa chọn không nhất thiết phải nằm cạnh nhau, và bạn muốn chọn bao nhiêu tab tùy ý. Tab được chọn sẽ sáng lên, trong khi các tab còn lại sẽ mờ đi để bạn nhận biết. Khi chọn xong, các thao tác di chuyển vị trí hay mở sang một cửa sổ khác cũng tương tự như khi thao tác với một tab.

Cùng lúc di chuyển nhiều tab trên Chrome
Cùng lúc di chuyển nhiều tab trên Chrome

Một gợi ý nhỏ là nếu các tab ở cạnh nhau, bạn có thể dùng phím Shift để chọn nhanh hơn. Sau khi chọn tab đầu tiên, nhấn giữ phím Shift rồi chọn tab cuối cùng bằng chuột trái. Khi đó tất cả các tab từ đầu tới cuối (theo thứ tự từ trái sang phải) sẽ được chọn. Cách này sẽ nhanh hơn so với việc phải chọn từng tab bằng phím Ctrl.

Bên cạnh việc di chuyển tab, bạn có thể click chuột phải và thực hiện bất kì thao tác nào trên danh sách hiện ra sau đó như đóng lại hay pin chúng lên trình duyệt.

Các lựa chọn thao tác với tab trong danh mục xổ ra khi click chuột phải
Các lựa chọn thao tác với tab trong danh mục xổ ra khi click chuột phải

Khả năng lựa chọn cùng lúc nhiều tab là rất hữu ích. Một đối thủ nặng kí của Chrome là Firefox cũng đang chuẩn bị đưa tính năng này lên trình duyệt của mình.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 31/08/2018 08:15
52 👨 1.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome