Cách chọn trứng mới

Trứng chứa rất nhiều protein và nhiều loại vitamin, là thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn trứng mới, tươi ngon. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách chọn trứng mới, tươi ngon ngay tại chỗ bán, tránh mua phải trứng cũ, thậm chí bị hỏng nhé.

Cách chọn trứng tươi mới

1. Soi trứng

Soi trứng dưới ánh sáng Mặt trời bằng đèn, quyển vở cuộn thành ống hoặc khum tay thành ống. Nếu thấy lòng đỏ hoàn chỉnh nằm giữa, lòng trắng trong suốt màu cam hoặc hồng nhạt thì đó là trứng tươi mới. Trứng để lâu ngày khi soi sẽ thấy có nhiều đường vân màu đỏ.

2. Sờ trứng

Nếu sờ vào vỏ trứng thấy có lớp phấn trắng và cảm giác thô ráp thì đó là trứng mới. Nếu thấy vỏ trơn láng, có thể xuất hiện chấm đen thì đó là trứng để lâu ngày.

3. Lắc trứng

Lắc trứng

Cầm quả trứng lắc nhẹ bên tai, nếu thấy tiếng động hoặc cảm giác có nước chảy mạnh thì đó là trứng đã để lâu.

4. Ngửi trứng

Nếu ngửi thấy vỏ trứng có mùi chua hoặc nặng mùi thì quả trứng đó để lâu, sắp hỏng hoặc đã hỏng. Nếu vỏ trứng có mùi tanh thì quả trứng đó còn tươi.

Cách nhận biết trứng giả

Trứng giả

Nhìn bề ngoài, trứng giả trong đều, sạch sẽ và đẹp, còn trứng thật có màu trắng tự nhiên, có dính bẩn lên vỏ. Khi cầm trứng thật sẽ thấy chắc và nặng tay hơn trứng giả.

Khi đập quả trứng ra, trứng thật sẽ có lòng đỏ đều, còn nguyên hình cầu, hơi xẹp xuống, tính đàn hồi rõ rệt, lòng trắng màu trắng nhạt, có ranh giới đường viền với lòng đỏ và trắng đều. Lòng đỏ của trứng gà giả khó tạo ra được hình cầu như trứng thật. Khi ngửi, trứng thật sẽ có mùi tanh tự nhiên, còn trứng giả sẽ có mùi hóa chất.

Thứ Ba, 25/08/2020 16:42
31 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt