Cách chọn súng phù hợp với cách chơi trong Apex Legends cho người mới

Ngoài kỹ năng di chuyển và cách chơi linh hoạt, nhanh nhẹn thì yếu tố vũ khí sẽ là chìa khóa để giành được chiến thắng trong Apex Legends, khác với các tựa game Battle Royale khác, người chơi sẽ chỉ được chọn 2 trong số tất cả các loại vũ khí mà Apex Legends mang lại cho người dùng, và ngoài việc phù hợp với cách chơi thì vũ khí bạn chọn cũng phải phù hợp theo từng khoảng cách xa/gần trong Apex Legends.

Một số combo súng hiệu quả trong mọi hoàn cảnh chơi trong Apex Legends sẽ được giới thiệu dưới bài viết này cho bạn tham khảo, đây là những combo phổ biến được chọn trong game. Từ những trận đấu đầu tiên cho đến những trận đấu cấp cao trong Apex Legends.

Apex Legends: Cách chọn vũ khí cho người mới

I. Thông số vũ khí

Đầu tiên, để biết vũ khí trong Apex Legends có uy lực ra sao thì bạn hãy xem qua bảng thông số vũ khí ở dưới đây.

Bảng xếp hạng súng Apex Legends

Ai cũng muốn chọn những khẩu súng đa dạng có thể sử dụng ở bất kỳ cự ly nào dù xa hay gần. Tuy nhiên thì có những khẩu súng sử dụng rất tốt ở cự ly gần, nhưng lại không phát huy được tác dụng ở tầm xa và ngược lại. Một vài khẩu súng thì lại khá linh hoạt về tầm hoạt động, có thể sử dụng được ở tầm gần và cả tầm xa.

Bạn có thể xem tầm hoạt động hiệu quả của các loại vũ khí trong bảng xếp hạng ở dưới đây.

Bảng thông số hoạt động của vũ khí Apex Legends

Như bạn có thể thấy, một số vũ khí như R-301 Carbine hoặc Wingman có thể hoạt động hiệu quả ở mọi cự ly, một số khẩu súng khác như Peacekeeper thì lại chỉ có lợi khi hoạt động trong một cự ly nhất định mà thôi. Dựa vào thông số ở bảng này mà bạn có thể cân nhắc và chọn ra những khẩu súng phù hợp nhất cho mình để chiến ở mọi khoảng cách xa gần.

II. Cách chọn combo súng cho người mới

1. Wingman/Devotion

Combo súng Wingman/Devotion

Điểm lợi của combo này là bạn có thể sử dụng cả khi ở gần và tầm trung, Wingman vốn nhẹ nhàng và hoạt động khá tốt ở tầm trung và tầm xa nếu đạt độ chính xác 100% còn Devotion vốn có một lượng đạn khủng và tốc độ bắn rất nhanh, khi sử dụng ở tầm gần và hoạt động tối đa thì có khả năng dồn dam khá cao, đi cùng với số lượng đạn "hùng hậu" cộng với phụ kiện Turbocharger Hop-up thì gần như combo này vô đối tầm gần.

Để combo này hoạt động một cách hiệu quả nhất thì bạn hãy rỉa dam bằng khẩu Wingman ở cự ly xa, sau đó hãy nhanh chóng áp sát và xử lý nốt bằng khẩu Devotion. Với cách hoạt động như vậy thì bạn nên trang bị combo này cho những hero có khả năng áp sát nhanh như Pathfinder, Bloodhound và Wraith.

2. Wingman/Peacekeeper

Combo súng Wingman/Peacekeeper

Nếu đem combo này dành cho những ai mới chơi thì sẽ hơi khó sử dụng, mặc dù cả hai đều có uy lực và độ chính xác không thể chê được, Peacekeeper được đánh giá là khẩu súng phát huy tác dụng rất tốt ở cự ly gần, còn Wingman thì ở tầm trung hay tầm gần đều phát huy được tác dụng của mình.

Nhưng vì cả hai đều có tốc độ bắn không cao nên đòi hỏi người chơi phải kiểm soát tốt đường bắn của mình nếu không bị hạ trước. Đặc biệt là phải có kỹ năng di chuyển tốt và phản xạ chính xác thì mới tiêu diệt được địch một cách dễ dàng, còn nếu muốn đổi Peacekeeper sang một vũ khí nào có scope thì hãy đổi sang khẩu G7 Scout, khẩu này damage yếu nhưng lại có tốc độ bắn nhanh hơn và scope có thể lắp được từ 3x đến 10x.

3. R-301 Carbine/Devotion

Combo súng R-301 Carbine/Devotion

Cả hai đều có tốc độ bắn nhanh nhất nhì trong game, R-301 là khẩu súng trường mạnh mẽ có thể sử dụng hiệu quả ở cả hai cự ly là tầm trung và tầm gần. Devotion như đã đề cập ở bên trên, đây cũng là loại vũ khí hoạt động tốt ở tầm trung mà cũng rất hữu ích ở các cự ly gần hơn. Với hai loại vũ khí này thì việc duy trì sát thương trước khả năng phòng thủ của địch sẽ không hề vất vả, điển hình là tấm khiên của Gilbraltar.

Một điều quan trọng hơn là tốc độ lên đạn của R-301 sẽ bù lấp cho Devotion, vì cần phải có thời gian để quay nòng cho nên Devotion không thích hợp cho những tình huống phản ứng nhanh, điều mà khẩu R-301 có thể thực hiện một cách đơn giản, nếu được kết hợp với một đồng đội sniper sẵn sàng yểm trợ nữa thì khỏi phải bàn.

4. R-301 Carbine/Longbow

Combo súng R-301 Carbine/Longbow

Một dành cho những kẻ địch ở gần, một dành cho những kẻ địch ở xa. R-301 có tốc độ lên đạn và nạp đạn nhanh, có thể giáp lá cà và chống trả ở tầm gần và tầm trung. Và kể cả khi hoạt động ở tầm xa, khẩu súng này cũng phát huy tác dụng nếu sử dụng chế độ bắn phát một, tất nhiên là nó không đạt được mức độ hiệu quả bằng một khẩu sniper "xịn" rồi.

Và nó cần kết hợp với một khẩu bắn tỉa chính hiệu để có thể trở thành một bộ đôi hoàn hảo. Longbow sẽ là lựa chọn phù hợp cho sự kết hợp này, nhưng tại sao không phải là G7 Scout hay Kraber. Thứ nhất là Kraber chỉ có trong AirDrop nên sẽ khó kiếm, thứ hai là G7 Scout mức độ sát thương lại kém hơn so với Longbow dù G7 có tốc độ bắn nhanh hơn, hai điều đó sẽ khiến sự kết hợp của R-301 và Longbow trở nên khá ăn ý. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn khẩu Triple Take kết hợp với R-301.

5. Spitfire/EVA-8 Auto

Combo súng Spitfire/EVA-8 Auto

Cả hai lựa chọn này đều không thể sử dụng để "giao lưu" tầm xa, cho nên lúc này bạn sẽ cần ít nhất một đồng đội sử dụng Sniper để yểm trợ, hoặc không thì bất kỳ thứ vũ khí tầm xa nào là được. Dù cả hai đều sẽ phải "khạc" một lúc mới có thể hạ được địch, nhưng nếu đem đi "càn" thì cả hai đều gây cảm giác khó chịu cho kẻ địch.

Spitfire có ưu điểm là không phải lên đạn xoay nòng so với Devotion, mức độ chính xác và ổn định đều hơn Devotion. Còn với EVA-8 Auto vì nó có tốc độ bắn nhanh hơn so với Peacekeeper và cũng có mức độ chính xác cao hơn dù dam không cao bằng Peacekeeper, còn nếu "thó" được một khẩu Mastiff thì càng tốt.

6. Hemlok/Peacekeeper

Combo súng Hemlok/Peacekeeper

Hemlock không có chế độ bắn Auto nên sẽ kén người dùng, trừ khi xung quanh không có khẩu AR nào, nó cũng giống như khẩu M16A4 trong PUBG Mobile VNG PC vậy. Chỉ có chế độ bắn Single và Burst, nên sẽ hợp khi đi cùng với Peacekeeper, Hemlock có thể tấn công tầm xa hiệu quả với chế độ bắn single, tầm trung đổ xuống thì sử dụng burst và tầm gần thì để Peacekeeper lo.

Còn nếu không muốn sử dụng shotgun thì bạn có thể thay bằng SMG, chẳng hạn như R-99 hay PDW hoặc Alternator cũng được, miễn là phải phát huy được hỏa lực mạnh trong những pha giao tranh tầm gần.

Đó là một vài combo súng giúp bạn cân bằng những yếu tố như sức mạnh, tốc độ, phạm vi hoạt động cũng như mức độ sử dụng, hãy dựa vào sự phân tích ở trên đây để chọn cho mình một combo hợp lý nhất trong Apex Legends nhé.

Thứ Ba, 19/03/2019 16:54
52 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo