Cách chọn máy pha cà phê cho gia đình

Tại các gia đình hay văn phòng nhỏ thì một chiếc máy pha cafe là một đồ dùng lý tưởng để bạn thưởng thức những ly cà phê nóng hổi và thơm đặc trưng. Nhưng tùy theo không gian, diện tích sử dụng mà lựa chọn loại máy pha cà phê phù hợp. Vậy trong các loại máy pha cà phê viên nén, máy pha cà phê Espresso, máy pha tự động, hoặc máy pha bán tự động....đâu là loại máy pha cà phê cho gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Lợi ích của máy pha cà phê tại nhà

Cà phê là một đồ uống đem lại khá nhiều lợi ích cho con người. Một ly cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn có tinh thần tỉnh táo để khởi động ngày mới hứng khởi hơn.

Ngoài ra, uống cà phê còn giúp tuần hoàn máu, giảm thiểu nguy cơ ung thư đại trực tràng, bảo vệ cơ…

Chính vì vậy, nếu như có một chiếc máy pha cà phê tại nhà hay văn phòng thì sẽ giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn có những ly cà phê thơm ngon, đậm đà với hương vị đặc trưng.

Tiêu chí để chọn máy pha cà phê tốt nhất

Chọn máy pha cà phê theo nhu cầu sử dụng

Máy pha cà phê gia đình thường có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và công suất nhỏ đáp ứng nhu cầu sử dụng của số lượng ít người.

Máy pha cà phê tại nhà có dòng đáp ứng khoảng 2 ly/lần, có loại thì 5ly/lần hoặc có loại 20 - 30ly/ngày… Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn sẽ hoàn toàn chọn được những chiếc máy pha cà phê gia đình hoàn toàn hợp lý.

Lựa chọn theo loại máy

Có 3 loại máy pha cà phê để lựa chọn:

Máy pha cà phê viên nén

  • Máy pha cà phê capsule hay máy pha cà phê viên nén là loại máy pha cà phê mini nhỏ gọn, rất dễ dàng sử dụng.
  • Máy pha cà phê bằng cách cho viên cà phê đã được nén trong túi lọc (capsule). Bạn chỉ cần cho túi lọc vào phễu lọc của máy và bấm nút, cà phê sẽ tự động chiết suất ra.

Ưu điểm: Máy pha cà phê viên nén sử dụng máy rất vệ sinh. Không sợ cà phê bột để lâu bay mất hương thơm hay bã cà phê vương vãi sau khi sử dụng.

Xem thêm: Gợi ý 5 mẫu máy pha cafe viên nén tốt nhất dành cho gia đình, văn phòng

Máy pha cà phê bán tự động

  • Máy pha cà phê Espresso bán tự động (manual coffee machine) là loại máy pha cà phê gia đình giá rẻ khi so với các loại máy pha cà phê khác.
  • Dòng máy này lại không có tích hợp chức năng xay cà phê hạt đi kèm. Máy có thể pha cà phê Espresso với chương trình cài đặt sẵn, tuy nhiên bạn cần sử dụng cà phê bột hoặc mua thêm một máy xay cà phê META kèm theo.
  • Vòi đánh sữa truyền thống sẽ giúp bạn có thể tự pha cà phê Cappuccino hay Latte, thỏa sức sáng tạo.

Ưu điểm: Giá thành khá rẻ. Máy sử dụng tay cầm (handle) để chiết suất cà phê, do đó bạn có thể dùng cà phê bột xay sẵn và cả cà phê pod/capsule tiện lợi.

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động sẽ tích hợp 2 tính năng xay cà phê hạt vừa pha cà phê trong cùng một máy) thường được ưa chuộng nhất vì nhỏ gọn, đơn giản, pha cà phê nhanh chóng và dễ sử dụng, đáp ứng được mọi yêu cầu của người sử dụng tại nhà.

Tham khảo: Top 5 máy pha cafe tự động gia đình tốt nhất

Máy pha cà phê tự động

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Có nhiều loại máy pha cà phê trên thị trường đến từ các hãng, thương hiệu khác nhau được sản xuất tại các nước Châu Âu, Pháp, Ý, Mỹ thường được đánh giá cao về độ bền và công suất lớn, hoạt động bền bỉ.

Khi chọn mua máy pha cà phê, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín và được tin tưởng sử dụng. Một số thương hiệu sản xuất máy pha cà phê uy tín như máy pha cafe Delonghi, máy pha cà phê Saeco, máy pha cà phê Melitta...

Gợi ý một số mẫu máy pha cafe bán chạy nhất hiện nay

Máy pha cà phê tự động Delonghi Esam4000.B

Là sản phẩm máy pha cà phê tự động có xuất xứ từ Ý, Delonghi Esam4000.B được người dùng tại nhiều quốc gia đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt hiện đại cũng như những tính năng mà chúng mang lại.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Thiết kế ngăn đựng cafe có thể chứ được 200gam cafe xay
  • Được tích hợp 13 thiết lập vòng xay giúp việc xay cà phê nhuyễn và dễ dàng hơn bao giờ
  • Hệ thống nhiệt tiên tiến, bơm áp lực lý tưởng...giúp tạo nên những tách cafe nguyên chất đậm đà đầy lôi cuốn
  • Máy còn được tích hợp chức năng vệ sinh và tẩy cặn tự động vô cùng hữu ích
  • Giá bán: 17.999.000 đồng, bảo hành 12 tháng

Máy pha cà phê Espresso Tiross TS620

Máy pha cafe Tiross TS620 sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại. Vỏ ngoài của sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có độ bền cao đồng thời giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Bên cạnh chức năng pha cà phê Espresso, cà phê thường, Tiross TS620 được tích hợp vòi để tạo bọt sữa giúp bạn pha cà phê Cappuccino đạt chuẩn.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Khay đựng nước thải có thể tháo rời dễ dàng để vệ sinh khi cần thiết
  • Trang bị hệ thống chống nhỏ giọt giúp giữ vệ sinh máy mỗi khi bạn lấy bình đựng cà phê ra ngoài trong khi pha.
  • Bình chứa cà phê bằng thủy tinh, có vạch chia trên bình với sức chứa lên tới 4 tách cà phê
  • Chức năng bảo vệ quá nhiệt an toàn hiệu quả
  • Giá bán: 950.000 đồng, bảo hành 12 tháng

Máy pha cafe

Máy pha cà phê viên nén Nescafe Dolce Gusto - MiniMe

Với công suất 1.400W, máy pha cafe viên nén Nescafe Dolce Gusto - MiniMe được nhiều gia đình lựa chọn để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức cafe nóng hổi, nguyên chất ngay tại nhà.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế máy gọn nhỏ, thân thiện với người sử dụng
  • Máy được làm từ chất liệu nhựa và thủy tinh cao cấp cho độ bền, độ an toàn cao khi sử dụng
  • Sản phẩm được trang bị công nghệ Flowstop giúp rút ngắn thời gian pha chế chỉ còn trong 1 phút là bạn đã có thể thưởng thức những ly cafe tuyệt vời
  • Máy có tính năng tạo bọt tự động nhờ sự kết hợp sữa, hơi nước, không khí và rót thẳng từ trên xuống để đảm bảo giữ được hương vị vẹn toàn của từng loại cà phê.
  • Giá bán: 2.550.000 đồng, bảo hành 12 tháng.

Máy pha cafe viên nén

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được loại máy pha cà phê phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hi vọng bạn sẽ mua được loại máy chất lượng và như ý nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/10/2023 14:25
52 👨 968
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa