Cách chọn đúng dung lượng lưu trữ iPad

Khi bạn xem xét việc mua một chiếc iPad mới để sử dụng hoặc làm quà tặng, việc chọn đúng dung lượng lưu trữ là một quyết định lớn. Rất may, thời của iPad (và iPhone) 16GB đã qua rất lâu rồi. Cho dù bạn sử dụng iPad mini, iPad, iPad Air hay iPad Pro, thì không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định dung lượng lưu trữ mà bạn cần trong tương lai.

Sự cám dỗ để mua dung lượng nhiều hơn nhu cầu thực tế là rất lớn, nhưng có khả năng không đáng để trả thêm chi phí cho việc đó. Điều đó có nghĩa là, các ứng dụng và game đang ngày càng có dung lượng lớn hơn và với những ứng dụng phát trực tuyến video cung cấp nội dung có thể tải xuống, việc lưu trữ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chọn dung lượng nhỏ để tiết kiệm

Dòng sản phẩm iPad “cấp thấp” (iPad 10.2 inch) của Apple bắt đầu với dung lượng 32GB và đối với hầu hết mọi người, con số đó là đủ dùng. Trước tiên, bạn đã có iPad chưa? Nếu vậy, bạn nên kiểm tra và xem dung lượng hiện đang sử dụng. Chọn Settings, nhấp vào General và sau đó chọn iPad Storage. Con số này cho thấy bạn sử dụng bao nhiêu dung lượng lưu trữ. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua iPad và hiện chỉ sở hữu iPhone, thì phương pháp tương tự cũng được áp dụng. Đây là bước đầu tiên tốt nhất để hiểu về nhu cầu của bạn.

Chọn dung lượng nhỏ để tiết kiệm

Sau khi đã xác định trạng thái bộ nhớ hiện tại của mình, bạn sẽ biết liệu có thể bỏ qua các tùy chọn dung lượng lưu trữ lớn hơn được đề cập bên dưới hay tiếp tục tìm hiểu thêm. iPad 32GB và có khả năng là 64GB có thể là lựa chọn hoàn hảo. Tin tốt là những dung lượng này vẫn có thể chứa rất nhiều ứng dụng, game, nhạc, hình ảnh, v.v... Bạn sẽ tìm thấy nhiều không gian để tải xuống bộ ứng dụng hoặc công cụ vẽ của Microsoft Office như Pixelmator.

Khi nói đến các bộ phim, cần lưu ý rằng việc tải xuống từ cửa hàng ứng dụng hoặc Netflix có thể nhanh chóng chiếm hết dung lượng bộ nhớ. Một bộ phim 4K thường nằm trong khoảng từ 4 đến 5GB trong khi 1080p có khả năng chỉ khoảng 1GB. Trong trường hợp phim 4K, iPad 32GB có lẽ không phải là giải pháp tốt nhất. Nếu bạn không có kế hoạch tải xuống nhiều phim hoặc chỉnh sửa video 4K được quay trên iPhone, các tùy chọn 32 và 64GB là lựa chọn tuyệt vời.

Chọn dung lượng lớn

Cao hơn bắt đầu từ khoảng $100 (2.300.000VND) so với giá của sản phẩm cơ bản, iPad với dung lượng lưu trữ 128GB hoặc 256GB vẫn là một lựa chọn tuyệt vời. Việc xem xét bạn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp 4 lần dung lượng lưu trữ chỉ với hơn $100 có thể khiến một số người dễ dàng đưa ra quyết định.

Người mua iPad thường muốn tải xuống hàng tấn game hoặc lưu trữ bộ sưu tập ảnh đầy đủ nên chọn dung lượng lưu trữ lớn hơn. Nếu muốn chỉnh sửa video trên iPad, bạn cũng nên chọn dung lượng lớn hơn.

Trên App Store hiện nay, các ứng dụng có dung lượng ngày càng lớn hơn và đó là một xu hướng không có dấu hiệu chậm lại. Chỉ vài năm trước, các game trên 250MB rất hiếm. Ngày nay, những game trên 1GB trở thành tiêu chuẩn và các ứng dụng như GRID Racing có khả năng chiếm từ 4GB trở lên. Những bộ phim như Aladdin từ iTunes store sở hữu một con số khổng lồ 5,3GB ở định dạng HD.

Những bộ phim như Aladdin từ iTunes store sở hữu một con số khổng lồ 5,3GB ở định dạng HD

Điều tương tự có thể xảy ra với khách du lịch muốn tải phim để xem trên đường đi. Như đã đề cập trước đây, phim 4K rất phong phú trên Netflix hay App Store và chỉ một bộ phim duy nhất có thể chiếm kha khá không gian lưu trữ trên thiết bị. Nếu bạn là một “mọt phim”, không bao giờ bỏ lỡ những bộ phim mới nhất, iPad có dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. Điều này đảm bảo rằng bạn không phải xóa các mục cũ khỏi iPad để có chỗ cho một bộ phim mới.

Đối với người dùng iPad chuyên nghiệp, đặc biệt là những người đang thực hiện công việc nặng về đồ họa, bạn cần xem xét kích thước thậm chí còn lớn hơn: IPad Pro 11 và 12,9 inch có dung lượng 512GB hoặc 1TB! Nói một cách đơn giản, những kích thước iPad này dành cho những người có mục tiêu biến iPad Pro thành một cỗ máy làm việc. Nếu phát triển ứng dụng là dự định trong tương lai hoặc bạn hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này, iPad với dung lượng càng lớn thì càng tốt. Các nhà phát triển làm việc trên những game thực tế tăng cường (augmented reality) đặc biệt dễ bị “cạn kiệt” không gian lưu trữ.

IPad Pro 11 và 12,9 inch có dung lượng 512GB hoặc 1TB

Bạn vẫn không biết đâu là dung lượng phù hợp với mình!

Sẽ không sao nếu bạn vẫn không xác định được đâu là dung lượng iPad phù hợp với mình. Không ai có thể có câu trả lời tuyệt đối chính xác. Thường thì mọi người sẽ thử và có thể đưa ra chọn lựa sai. Tin tốt là hầu hết các nhà bán lẻ cung cấp chính sách hoàn trả 30 ngày, khá “hào phóng” để bạn có thể thấy những gì phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Còn rất nhiều thời gian để quyết định dung lượng lưu trữ cũng như mục đích sử dụng bạn muốn. Nếu bạn không chắc chắn, quyết định tốt nhất là chi thêm $100 và có sẵn dung lượng lưu trữ trong tương lai.

Tin vui là mọi iPad đều có quyền truy cập vào hàng triệu ứng dụng, game và công cụ trong cửa hàng ứng dụng. Vì vậy, bất kể bạn chọn dung lượng nào, có rất nhiều niềm vui có thể mang lại. Bạn sở hữu dung lượng iPad nào và hiện đang sử dụng bao nhiêu? Để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 30/09/2019 13:39
4,36 👨 12.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản