Cách chọn cáp sạc phù hợp cho điện thoại

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua cáp sạc điện thoại nào là tốt nhất và phù hợp với điện thoại của mình thì hãy xem nội dung bài viết bài chúng tôi chia sẻ dưới đây. Chắc chắn, sau khi đọc xong bạn sẽ không còn bối rối khi chọn mua cáp sạc dùng cho điện thoại.

1. Chọn cáp sạc đúng nhu cầu sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cáp sạc và đa dạng về kích thước như: 20cm, 40cm, 1m, 2m,… Căn cứ vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lựa chọn cáp sạc phù hợp cho điện thoại.

  • Cáp sạc dài từ 20 - 40 cm: Loại này sẽ phù hợp cho bạn dùng để sạc chung với pin sạc dự phòng.

Cáp sạc dài từ 20 - 40 cm

  • Cáp sạc dài 1m: Đây là loại cáp phổ biến nhất, nó phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Cáp sạc dài 1m

  • Cáp sạc dài 2m: Phù hợp trong trường hợp khoảng cách từ điện thoại của bạn đến nguồn điện quá xa và bạn không thể di chuyển hay thay đổi được.

Cáp sạc dài 2m

2. Không nên quá chú trọng "Made in China"

Bạn không cần quá phân vân khi nhìn thấy dòng chữ "Made in China" xuất hiện trên các sản phẩm cáp sạc, hay adapter và kể cả điện thoại. Bởi lẽ, hiện nay Trung Quốc là một trong những nước khá mạnh về lĩnh vực điện tử. Bên cạnh những thương hiệu kém chất lượng thì họ cũng có các thương hiệu tên tuổi, một số hãng lớn trên thế giới còn đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Do đó, Made in China không còn quá quan trọng.

3. Adapter có cường độ dòng điện phù hợp

Trên mỗi adapter sạc đều có thông số đầu ra dòng điện "Output" tương thích. Bạn cần chú ý đến đặc điểm này khi lựa chọn adapter, vì sử dụng các sạc có chuẩn quá cao hoặc quá thấp so với sạc do nhà sản xuất quy định đều sẽ ảnh hưởng đến pin điện thoại của bạn. Lấy một ví dụ minh chứng, nếu Adapter sạc của bạn có thông số Output là 5V - 1.55A, bạn có thể mua adapter bên ngoài có Output 5V - 2A.

Adapter có cường độ dòng điện phù hợp

4. Thương hiệu và sự đảm bảo

Có thể thấy, đa số các phụ kiện điện thoại hiện tại đều gắn mác Made in China. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên bạn chỉ cần lựa chọn cáp sạc điện thoại có chế độ bảo hành và uy tín. Chẳng hạn như chính sách 1 năm đổi 1 nếu thiết bị có lỗi.

5. Sản phẩm All-In-One tất cả trong một

Cáp sạc loại này rất tiện dụng, bạn chỉ cần một sơi cáp duy nhất nhưng có thể sạc được cho thiết bị iOS cũng như Android.

Sản phẩm All-In-One tất cả trong một

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua cáp sạc điện thoại, hy vọng với những mẹo nhỏ này bạn sẽ mua được một chiếc cáp sạc đáp ứng tiêu chí độ bền và giá thành. Sau khi có được cáp sạc điện thoại mới, bạn hãy thực hiện ngay và luôn 3 bước bảo vệ cáp sạc điện thoại mà trước đó Quản trị mạng đã chia sẻ để cáp sạc khó bị hao mòn, đứt gãy và kéo dài tuổi thọ nhé.

Xem thêm:

Thứ Năm, 04/10/2018 13:32
51 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo