Cách chơi Pokemon Unite cho người mới

Cách chơi cơ bản Pokemon Unite

Thể loại MOBA thì không mới nhưng Pokemon kết hợp MOBA thì chắc chắn là mới lạ. Pokemon Unite là tựa game đầu tiên có lối chơi MOBA và chắc hẳn những game thủ quen thuộc với Liên Quân hay Liên Minh Huyền Thoại thì không còn lạ gì với lối chơi này nữa.

Tuy nhiên Pokemon Unite sẽ có những điểm khác biệt so với những tựa game MOBA hiện tại. Mục tiêu của bạn không phải chỉ là tiêu diệt những người chơi bên phe đối thủ. Mà bạn còn phải ghi điểm bằng cách thu thập bóng đoàn kết bằng cách đánh bại các Pokemon hoang dã và Pokemon của kẻ địch.

hướng dẫn chơi pokemon unite

Sau đó hãy đến khu vực khung thành, nó có hình vòng tròn màu vàng như trên hình và giống việc mà các cầu thủ bóng rổ ghi điểm vào trụ bóng rổ mà bạn đã thu thập được trong khi tiêu diệt Pokemon.

Vai trò của các thành viên trong một team

Cũng giống như trong LMHT, các thành viên trong team sẽ có những vài trò khác nhau như Tấn Công, Phòng Thủ, Tốc Độ, Hỗ Trợ và Toàn Diện. Tuy không tên gọi giống với các vị trí đường như trong LMHT như Xạ Thủ, Đấu Sĩ, Sát Thủ... nhưng cơ bản là vai trò và nhiệm vụ giống nhau, ví dụ như Tốc Độ có thể ví như Sát Thủ, Tấn Công = Đấu Sĩ...

cach choi pokemon unite

Người chơi có thể không tuân theo quy tắc này nhưng mỗi đội cân bằng đều sẽ có một Pokemon hoàn thành từng vai trò của mình.

Làn đường

cách chơi pokemon unite

Giống như trong Tốc Chiến, Liên Quân và nhiều tựa game MOBA khác. Pokemon Unite cũng có 3 làn đường. Sự khác biệt lớn nhất giữa bản đồ MOBA của Pokemon Unite với những bản đồ game MOBA khác đó chính là khu rừng. Một đội tốt nhất sẽ chia ra các Pokemon theo làn đường như sau.

  • Đường trên cùng: Tấn Công và Bảo Vệ
  • Đường giữa: Tốc Độ
  • Đường dưới cùng: Toàn diện và Hỗ trợ

Chi tiết bản đồ

bản đồ pokemon unite

Trên khắp các làn đường và trong rừng rậm, bạn sẽ thấy bụi cây ở khắp mọi nơi và người chơi có thể nấp trong đó và thiết lập một cái bẫy hoàn hảo cho đối thủ.

Về mục tiêu của mỗi team, có 5 mục tiêu ở mỗi bên. Mỗi đội có hai khu vực mục tiêu ở đường trên và đường dưới. Và sau đó ngay trước khu vực biến về thì bạn sẽ thấy mục tiêu chính.

Khu vực trụ bóng rổ trên và dưới sẽ bị phá hủy khi có một đội ghi được 100 điểm trong đó. Nhưng khu vực trung tâm sẽ không bị phá hủy cho dù có bao nhiêu bàn thua đi nữa.

Pokemon hoang dã

cach choi pokemon unite

Pokemon Hoang Dã hay còn gọi là "quái" là những sinh vật sinh ra trên khắp bản đồ để bạn tiêu diệt và lấy được. Nhưng bạn nên lưu ý những pokemon ở dưới đây:

  • Drednaw: Vị trí đường dưới, khi bị tiêu diệt sẽ tăng XP và tăng thêm lá chắn cho toàn đội của bạn.
  • Rotom: Vị trí ở đường trên, khi bi tiêu diệt sẽ gửi một mục tiêu di chuyển bằng Unite Balls. Khi đến mục tiêu của đối phương sẽ ghi được 20 điểm có lợi cho bạn.
  • Zapdos : Chỉ xuất hiện trong 2 phút cuối của trò chơi và giết nó sẽ phá hủy khu bảo vệ khung thành đối phương trong 30 giây, nghĩa là team địch có thể ghi bàn mà không phải chờ thời gian hồi của trụ bóng rổ.

Vật phẩm đặc biệt

Vật phẩm chiến đấu là một khả năng đặc biệt mà bạn có thể chọn và đưa vào trận đấu. Chẳng hạn như Eject Battle có khả năng đưa người chơi đến một vị trí trong bản đồ một cách nhanh chóng giống như khẩu đại bác trong chế độ URF LMHT.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn Pokemon Unite dành cho người mới chơi. Về cơ bản thì những ai đã chơi qua những tựa game thể loại MOBA sẽ không còn lạ gì với Pokemon Unite. Nhưng với những thứ khác biệt trong game thì game thủ cũng cần phải tìm hiểu xem nó là gì.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/10/2021 17:45
52 👨 1.048
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Luan
    Hoàng Luan

    :v


    Thích Phản hồi 06/10/21
    ❖ Game Mobile