Cách chơi game PC trên thiết bị Android sử dụng Parsec

Bạn có cảm thấy nhàm chán với những quảng cáo, video thưởng và mua hàng trong ứng dụng khi chơi game trên Android không? Bạn có muốn chơi game PC trên thiết bị Android của mình không?

Vâng, bạn có thể chơi những trò chơi trên máy tính trên Android nhờ phần mềm Parsec. Với phần mềm này bạn có thể stream game từ máy tính để bàn hoặc laptop lên thiết bị Android. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi game PC trên Android sử dụng phần mềm Parsec.

Trước khi bắt đầu, bạn cần truy cập vào trang web của Parsec (theo liên kết bên dưới) để tải ứng dụng máy chủ PC. Nó có phiên bản dành cho Windows, macOS và Linux.

https://parsecgaming.com/

Tải Parsec trên máy tính

Thiết lập Parsec trên thiết bị Android và PC rất đơn giản và thậm chí nó có thể truyền phát các trò chơi ở 60 FPS. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị thiết bị Android, máy tính và mạng để bắt đầu.

Chuẩn bị gamePad tương thích với Android

Để có trải nghiệm chơi game PC tốt nhất trên thiết bị Android, bạn cần một bộ điều khiển game tương thích với Android. Có một số thiết bị có sẵn ngoài thị trường, nhưng để có quả tốt nhất bạn nên sử dụng bộ điều khiển USB sử dụng USB OTG kết nối trên Android.

Cấu hình mạng

Mặc dù thuận tiện nhưng chơi game PC trên Android không thể thực hiện được chỉ với mạng Wifi. Bạn cần đảm bảo máy tính được kết nối với router thông qua Ethernet.

Nếu không có cách nào để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng băng tần 5Ghz trên router. Tuy nhiên, nếu cả hai thiết bị được kết nối trên băng tần 5Ghz, máy tính và thiết bị Android cần ở trong cùng một phòng (hoặc ở hai phòng nhưng không đóng cửa) với router. Tường sẽ làm suy yếu tín hiệu 5Ghz.

Bạn có thể sử dụng Parsec với hai thiết bị trên các mạng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần biết độ mạnh và khả năng của các mạng này. Một giải pháp nữa là sử dụng mạng 4G/LTE nhưng nếu không sử dụng gói giới hạn theo tháng, bạn không nên lãng phí dữ liệu chỉ để chơi game, hãy sử dụng mạng Wifi.

Tạo tài khoản Parsec

Tiếp theo, bạn cần tạo tài khoản Parsec. Khi lần đầu mở phần mềm máy chủ chạy trên máy tính, bạn sẽ có tùy chọn để tạo tài khoản. Tài khoản này cho phép bạn quản lý thiết bị đã cài đặt Parsec, điều chỉnh cài đặt và thậm chí tổ chức chơi game nhiều người từ xa.

Thiết lập Parsec trên Android

Bạn có thể tải ứng dụng Parsec từ Play Store. Sau khi cài đặt, khởi chạy ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản bạn đã tạo ở bước trước. Trước khi tiến hành, đảm bảo thiết bị Android của bạn được kết nối trên cùng mạng với máy tính.

Hầu hết các cấu hình cho Parsec được thực hiện trên máy tính. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa cài đặt ClientNetwork trên máy khách Android. Truy cập vào các cài đặt này bằng cách chạm vào nút menu ba gạch ngang, sau đó chọn Settings.

Thiết lập Parsec trên Android Thiết lập cài đặt trong Client

Trong Client, bạn có thể bật hiển thị Overlay để có thể nhanh chóng truy cập vào máy khách Parsec trong khi kết nối với máy tính. Trên tab Network, bạn có thể chỉ định cổng Client Start Port (để trống để Parsec tự chọn). Sử dụng UPnP để cấu hình router chuyển hướng traffic đến Parsec trên thiết bị Android.

Cầu hình Parsec để chơi game

Trên máy tính, mở ứng dụng máy chủ Parsec và chọn Settings > Hosting để cấu hình cài đặt cơ bản. Bạn cần tìm các tùy chọn BandwidthResolution để cải thiện chất lượng stream.

Ngoài ra, bạn có thể mở chế độ xem Client để kiểm tra các tùy chọn Vsync, RendererDecoder Mode. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thiết lập Vsync thành On và nếu sử dụng máy tính Windows, thiết lập Renderer thành DirectX. Bộ giải mã nên được tăng tốc để giảm độ trễ; lưu ý rằng các PC cũ hơn sẽ không hỗ trợ tùy chọn này.

Những tùy chỉnh này có thể cải thiện chất lượng stream từ máy tính sang Android. Parsec không chỉ stream game đơn giản từ PC sang thiết bị Android, nó có thể thiết lập máy tính thành host party mạng, cho phép kết nối bạn bè để chơi nhiều người. Bạn cũng có thể kết nối một party đã có. Thực hiện điều này bằng cách click vào Settings > Hosting > Enable Hosting, sau đó chọn Create a Party hoặc Play with other people, thực hiện theo hướng dẫn.

Chơi game PC trên Android

Chơi game PC trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android rất đơn giản. Bạn chỉ cần mở trò chơi trên PC, sau đó mở ứng dụng Parsec trên Android và click vào Play.

Chơi game PC trên Android

Nếu cần trở lại màn hình Parsec chính, chạm vào logo Parsec để truy cập cài đặt.

Các biện pháp thay thế Parsec

Parsec không phải là công cụ duy nhất để stream game PC lên thiết bị Android. Người dùng Android có thể xem xét một số giải pháp sau:

  • Steam Link cho Android: công cụ này có thể stream game từ PC lên Android.
  • Moonlight Game Streaming cho Android: một ứng dụng Android thay thế cung cấp giải pháp stream game tương tự.
  • Giao thức điều khiển máy tính từ xa (RDP): RDP thích hợp để stream game chiến lược.

Hiện tại, Parsec cho Android đang trong giai đoạn phát triển. Vì vậy, hãy xem xét một trong những lựa chọn thay thế này nếu Parsec không đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Stream game PC lên điện thoại hoặc máy tính bảng Android thông qua Parsex rất đơn giản và miễn phí. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 23/05/2019 14:48
54 👨 21.238
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mr. Heisenberg
    Mr. Heisenberg

    Cần giả lập máy tính trên android vì không có máy tính nhưng phải có 1 cái máy tính khác để cài cấu hình cho parsec,  vậy thôi t lấy cái máy tính đó xài luôn có phải nhanh hơn không? 

    Thích Phản hồi 13/07/22