Cách chỉnh thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú

Hiện tại thông tin cá nhân của mỗi người đều được lưu lại trong Cơ sở dữ liệu về cư trú, để từ đó đồng bộ cho rất nhiều cổng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng cho nhiều thủ tục trực tuyến. Tuy nhiên, trong trường hợp thông tin người trong gia đình thay đổi hoặc bạn thay đổi số CCCD từ 9 số sang 12 số thì hoàn toàn có thể thay đổi thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sửa thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Hướng dẫn chỉnh thông tin trong Cơ sở dữ liệu về cư trú

Bước 1:

Trước hết bạn nhấn vào link dưới đây để truy cập vào Cổng Dịch vụ công Bộ Công An.

Bước 2:

Tại giao diện này bạn nhấn vào nút Đăng nhập ở góc phải trên cùng.

Đăng nhập Cổng Dịch vụ công Bộ Công An

Sau đó chúng ta nhấn vào Đăng nhập Cổng DVC Quốc gia để đăng nhập bằng tài khoản này. Nếu bạn chưa có tài khoản Dịch vụ công Quốc gia thì nhấn vào link dưới đây.

Đăng nhập Cổng Dịch vụ công Bộ Công An

Hiển thị giao diện để bạn nhập thông tin tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia rồi nhấn nút Đăng nhập ở bên dưới.

Nhập thông tin cá nhân

Bước 3:

Sau khi bạn đăng nhập thành công, tại giao diện chính của trang web chúng ta nhấn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào mục Đăng ký, Quản lý cư trú.

Nhập thông tin cá nhân

Bước 4:

Lúc này hiển thị rất nhiều loại hồ sơ liên quan tới lĩnh vực dân cư. Bạn nhấn vào loại hồ sơ Điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú.

Điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú

Bước 5:

Lúc này chúng ta sẽ được chuyển sang giao diện thông tin về việc thay đổi thông tin cá nhân của mình, bạn nhấn vào Nộp hồ sơ.

Điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú

Sau đó, bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình, với những dòng thông tin có dấu * thì bắt buộc phải điền đầy đủ và chính xác. Bên dưới sẽ có phần thay đổi thông tin cư trú, bạn hãy tải đầy đủ giấy tờ của người thay đổi cùng bạn.

Điều chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú

Khi đã điền đầy đủ thông tin về việc đổi cư trú lưu trữ, người dùng nhấn vào Đồng ý và tiếp tục để chuyển hồ sơ của bạn lên Cổng dịch vụ công Bộ công An. Thông tin trong hồ sơ được kiểm tra, đối chiếu và sau đó trả kết quả cho bạn.

Nộp hồ sơ chỉnh thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu về cư trú

Thứ Năm, 19/05/2022 20:35
31 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến