Cách chỉnh thể loại video gợi ý trên YouTube

Khi chúng ta tìm kiếm video trên YouTube thì các chủ đề video hiển thị rất phong phú, đa dạng với nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên điều này cũng gây khó chịu cho nhiều người khi hiển thị các video không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn, hoặc xuất hiện những thể loại video mà bạn không muốn. Tiện ích YouTube Focus Mode sẽ giúp bạn điều chỉnh thể loại video YouTube hiển thị trên trang nhà, tìm kiếm và video đề xuất trong giao diện phát theo ý của bạn. Khi đó video YouTube sẽ không xuất hiện nhiều chủ đề mà bạn không thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích YouTube Focus Mode trên Google Chrome.

Hướng dẫn cài YouTube Focus Mode Chrome

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích YouTube Focus Mode trên trình duyệt theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công tiện ích bạn nhấn vào biểu tượng tại thanh địa chỉ trình duyệt. Lúc này hiển thị 2 chủ đề video mặc định mà tiện ích đã thiết lập cho video hiển thị trên YouTube. Để thay đổi lại chủ đề video chúng ta nhấn vào biểu tượng hình bút.

Chỉnh thể loại video

Bước 3:

Lúc này hiển thị các chủ đề video YouTube mà tiện ích hỗ trợ. Bạn nhấn chọn vào những chủ đề video nào mà mình muốn xem, muốn xuất hiện trên phần tìm kiếm video YouTube.

Nếu không thích chủ đề nào thì nhấn lại vào chủ đề đó để hủy chọn. Chọn xong thì nhấn dấu tích xanh để lưu lại là được.

Thêm thể loại video

Bước 4:

Sau đó bạn mở YouTube và sẽ thấy các video được hiển thị theo chủ đề mà chúng ta đã chọn thông qua tiện ích YouTube Focus Mode.

Những video thuộc thể loại bạn chọn sẽ hiển thị, còn những video không thuộc thể loại đó sẽ bị ẩn với khoảng trống.

Ẩn thể loại video không chọn

Bước 5:

Để đưa YouTube về với chế độ thông thường bạn chỉ cần tắt nút Focus Mode trong giao diện tiện ích mở rộng.

Tắt tiện ích

Chủ Nhật, 23/05/2021 09:09
31 👨 1.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube