Cách chỉnh thanh cuộn trên Chrome

Thanh cuộn nội dung đều được hiển thị mặc định dựa vào công cụ, phần mềm đang mở trên máy tính. Với trình duyệt Chrome cũng tương tự như vậy, thanh cuộn được thiết kế theo trình duyệt hoặc tùy vào từng website chỉnh sửa lại mã nguồn. Scrollbar Customizer là tiện ích thay đổi lại thanh cuộn trình duyệt Chrome khác đi so với mặc định.

Người dùng có các tùy chọn thay đổi về kích thước, màu sắc, kiểu thanh cuộn trên mỗi trang web bất kỳ. Chúng ta có thể sử dụng những mẫu thay đổi có sẵn, hoặc tự nhập thủ công một số nội dung như chiều dài, chiều rộng, độ bo tròn, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Scrollbar Customizer thay đổi thanh cuộn trình duyệt.

Cách dùng Scrollbar Customizer đổi thanh cuộn Chrome

Bước 1:

Chúng ta cài đặt tiện ích Scrollbar Customizer cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài xong nhấn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ trình duyệt. Hiển thị các mẫu thanh cuộn có sẵn tại Preset Scrollbars để chúng ta áp dụng thay đổi cho thanh cuộn trình duyệt.

Danh sách mẫu thanh cuộn

Khi chúng ta nhấn chọn vào 1 kiểu thanh cuộn thì phía trên sẽ hiển thị trước thanh cuộn được thay đổi ra sao trên trình duyệt Chrome. Nếu ưng ý thì bạn nhấn chọn nút Save để lưu lại.

Nhấn Save

Ngay lập tức khi bạn truy cập vào trang web bất kỳ thì thanh cuộn được thay đổi theo kiểu đã chọn.

Thanh cuộn thay đổi

Bước 3:

Nếu muốn tự điều chỉnh thanh cuộn theo ý mình, bạn nhấn lại vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Customize.

Tự điều chỉnh thanh cuộn

Hiển thị giao diện để người dùng thay đổi các phần cho thanh cuộn. Khi chọn màu chúng ta chọn kiểu màu muốn rồi nhấn choose để chọn màu mới. Khi thay đổi xong cũng nhấn nút Save để lưu lại.

Thay đổi thanh cuộn

Bước 4:

Nếu muốn quay về kiểu thanh cuộn mặc định của Chrome, chúng ta nhấn vào Google Chrome Default trong danh sách thiết lập của tiện ích.

Về thanh cuộn mặc định

Tiện ích Scrollbar Customizer mang tới thay đổi mới lạ cho giao diện trên Chrome, thông qua việc tùy chỉnh lại thanh cuộn. Các nội dung để người dùng tự thay đổi thanh cuộn theo ý mình rất phong phú, và đều có giao diện xem trước để bạn biết rõ thanh cuộn mới hiển thị như thế nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 18/07/2019 21:48
52 👨 8.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome